Nâng tầm nông sản Việt nhờ sự liên kết bền vững giữa các doanh nghiệp

Tháng 6 là mùa nông sản bắt đầu vào vụ. Một số địa phương đã sẵn sàng các phương án tiêu thụ trên các sàn thương mại điện tử.

Làn sóng Covid-19 đã khiến nông sản Việt dần được phổ biến trên các nền tảng mua sắm trực tuyến. Nông dân đã tận dụng các kênh truyền thông sẵn có để bán được sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng, hiện thực hóa mô hình “từ nông trại đến bàn ăn". Tuy nhiên, người nông dân rất cần một giải pháp toàn diện với sự đồng hành của doanh nghiệp để phát triển bền vững.

Hiện nay, các cơ sở sản xuất, xuất khẩu, hợp tác xã địa phương còn nhỏ lẻ và nhiều hạn chế trong việc ứng dụng công nghệ vào các khâu. Đơn vị chuyển phát nhanh J&T Express theo tiêu chí: Ở đâu khó có J&T Express, qua J&T Fresh - mô hình vận chuyển dành riêng cho sản phẩm nông sản và hàng tươi sống. Sự đổi mới liên tục đã tạo ra mô hình quản trị nông nghiệp mới mang tên 3F: Feed – Farm – Food (từ trang trại đến bàn ăn), với mục tiêu cốt lõi tạo ra nông sản chất lượng và vận chuyển đến tay người tiêu dùng, song vẫn tồn tại những thách thức nhằm tạo nên sự liên kết bền vững, hiện thực hóa mô hình 3F.

Với nỗ lực trong việc tìm kiếm giải pháp đồng bộ cho việc bán hàng và vận chuyển hàng hóa, ông Phan Bình – Giám đốc Thương hiệu J&T Express nhận định rằng “Với xu thế trực tuyến mạnh mẽ, doanh nghiệp chuyển phát nhanh, sàn thương mại điện tử, người nông dân hay KOC (người tiêu dùng chủ chốt) đều giữ một vị trí cân bằng, cùng nhau đề xuất giải pháp toàn diện, chỉ dẫn người nông dân để việc giao thương trở nên thuận lợi, tránh tình trạng phụ thuộc hoàn toàn vào một đơn vị”.

Với chiến lược phát triển lấy người tiêu dùng làm trung tâm, J&T Express cùng các đối tác chung tay góp phần nâng tầm nông sản Việt, hứa hẹn đưa nền nông nghiệp nước nhà lên một tầm cao mới.

Theo Đời sống
back to top