Một cổ phiếu tăng gấp đôi sau 2 tuần, gây chú ý lớn

Cổ phiếu PMP của Công ty cổ phần Bao bì Đạm Phú Mỹ là một trong những cổ phiếu gây chú ý nhất trong thời gian gần đây, với 7 phiên tăng liên tiếp.

Tính đến 14h chiều nay, ngày 3/3, mã cổ phiếu PMP đã tăng 9.9%, lên 30.000 đồng/cổ phiếu. Tính riêng trong 2 tuần giao dịch gần nhất, mã này đã tăng 7 phiên liên tiếp, gấp đôi giá trị.

Đi kèm với đà tăng của điểm số là khối lượng khớp lệnh của mã này trong những phiên gần đây lên đến hàng chục nghìn đơn vị. Trong khi trước đó chỉ vỏn vẹn vài trăm cổ phiếu khớp lệnh trong phiên.

Không chỉ PMP, tỷ lệ tăng giá cổ phiếu này còn được hiện diện trong cả ngành này trong thời gian gần đây.

Cụ thể, cổ phiếu DPM của Tổng Công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí cũng tăng 30% lên 60.600 đồng/cp chỉ sau nửa tháng. Cổ phiếu phân bón như DCM, DDV, PSW cũng duy trì đà tăng ấn tượng trong những phiên giao dịch vừa qua.

Theo các chuyên gia, ngành phân bón được hưởng lợi lớn khi động thái cấm xuất khẩu Ammonium nitrate của Nga mới đây của phương Tây. Điều này đã đẩy giá phân đạm trên toàn cầu vốn đang ở mức cao kỷ lục sẽ tiếp tục tăng thêm.

Được biết, năm 2015, cổ phiếu PMP của Công ty cổ phần Bao bì Đạm Phú Mỹ chính thức niêm yết trên HNX với giá 17.500 đồng/cp. Tổng Công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí – CTCP (mã DPM) là cổ đông lớn nhất khi nắm 43,3% vốn của doanh nghiệp.

Cổ đông lớn thứ hai là Công ty TNHH Hương Phong khi sở hữu gần 1,7 triệu cổ phiếu PMP, tương đương 40% vốn. Số cổ phần còn lại là do một số cổ đông cá nhân nắm giữ.

Ngành nghề kinh doanh chính của doanh nghiệp là sản xuất sản phẩm từ Plastic, cụ thể là sản xuất các sản phẩm bao bì pp, PK, PE. Bên cạnh đó, PMP còn mua bán phân bón các loại và mua bán nguyên vật liệu để sản xuất bao bì.

Xét về tình hình kinh doanh của Bao bì Đạm Phú Mỹ không có gì nổi bật, thậm chí có phần sụt giảm trong những năm gần đây.

Trong giai đoạn năm 2014-2017 có lẽ là giai đoạn khởi sắc nhất của doanh nghiệp khi ghi nhận lợi nhuận đều đặn trên 10 tỷ đồng. Tuy nhiên, sang đến năm 2019 lợi nhuận của PMP giảm mạnh tới 54,7% xuống còn 3,9 tỷ đồng do giá bán một số mặt hàng giảm sâu, trong khi chi phí đầu vào tăng do điều chỉnh chi phí bảo hiểm xã hội theo quy định mới.

Theo Đời sống
back to top