Theo thông tin từ Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Đường sắt đô thị Hà Nội (Metro Hà Nội), đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông đã đón 25.680 lượt khách trải nghiệm tàu trong ngày đầu tiên (6/11) đi vào hoạt động.
Tổng số chuyến tàu phục vụ hành khách là 109; tỷ trọng khách vào ga Cát Linh là 30,1%; ga Yên Nghĩa chiếm 20,2% và tỷ trọng vào 10 ga khác là 49,7%.
Số lượng 25.680 hành khách trong ngày mới chỉ chiếm 2,5% năng lực khai thác tối đa là 1,02 triệu người/ngày. Hanoi Metro chỉ phải điều động lên tuyến 4 đoàn tàu trong tổng số 13 đoàn.
Theo kế hoạch, tàu Cát Linh - Hà Đông sẽ phục vụ miễn phí tất cả người dân trong vòng 15 ngày đầu tính từ ngày đầu tiên hoạt động. Sau 15 ngày sẽ bắt đầu thu phí. Hành khách có thể chọn mua vé theo hình thức vé lượt, vé ngày, vé tháng.
Giá vé được xây dựng trên cơ sở khuyến khích người dân sử dụng vận tải hành khách công cộng và được thành phố phê duyệt. Theo đó, giá vé chặng là 8.000-15.000 đồng, giá mở cửa 7.000 đồng, cứ đi 1km cộng thêm 600 đồng; giá vé ngày là 30.000 đồng. Giá vé tháng phổ thông 200.000 đồng/người, với đối tượng ưu tiên là 100.000 đồng/tháng.
Dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh-Hà Đông có tổng chiều dài chính tuyến 13,05km, điểm đầu là ga Cát Linh, điểm cuối là ga Yên Nghĩa, có 12 nhà ga trên cao.
Sẽ có 13 đoàn tàu chạy liên tục, tốc độ tối đa 80km/giờ, tốc độ khai thác là 35km/giờ; thời gian chạy tàu từ Cát Linh đến Hà Đông (hoặc ngược lại) là 23,63 phút; khi đưa vào khai thác thương mại sẽ hoạt động liên tục từ 5 giờ-23 giờ hàng ngày.
Các đoàn tàu chạy giãn cách với tần suất 6 phút có một đoàn tàu cập ga trong khung giờ cao điểm với sức chở tối đa 960 người/đoàn. Trong giờ bình thường tàu được khai thác 10 phút/chuyến.