Loại trà "đắt hơn vàng ròng" 37 tỷ đồng/kg vẫn khó mua
Hoàng Minh (tổng hợp)
Do số lượng vô cùng ít ỏi nên đôi khi có tiền cũng không có cơ hội được thưởng thức loại trà quý hiếm này.
Trà Đại Hồng Bào là một loại trà ô long có xuất xứ từ vùng núi Vũ Di, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc và được mệnh danh là vua của các loại trà. Ảnh: Egoll Nằm trong 10 loại trà danh tiếng của đất nước tỷ dân, trà Đại Hồng Bào có chất lượng thượng hạng, xưa chỉ dùng để tiến vua. Ảnh: Sohu
Trà Đại Hồng Bào khô màu đỏ nâu, khi pha, nước có màu vàng cam tươi. Ảnh: Sohu Mùi thơm của trà được ví như hương hoa lan, có độ lưu hương cao và bền. Ảnh: Sohu Trong khi các loại trà nổi tiếng khác nhạt vị chỉ sau 7 lần thay nước thì trà Đại Hồng Bào sau 9 lần pha vẫn không mất đi hương vị đầu tiên. Ảnh: Ipucha
Đặc biệt, trà có vị ngọt, thanh không lẫn với bất kỳ loại trà nào khác. Ảnh: Ipucha Trà Đại Hồng Bào mọc dạng bụi, cao khoảng hơn 2m, tán cây rậm rạp, cành khỏe. Ảnh: Sohu Trên thị trường, số lượng trà Đại Hồng Bào chính gốc còn rất ít nên các đại gia giàu có cũng không dễ sở hữu trà Đại Hồng Bào. Ảnh: Ipucha
Cả Trung Quốc chỉ còn 6 cây trà Đại Hồng Bào cổ thụ, hơn 350 năm trên núi Vũ Di nên được gọi là cây trà mẹ. Ảnh: Sohu Do quý hiếm nên giá trà Đại Hồng Bào rất đắt. Năm 2002, trong một cuộc đấu giá đặc biệt tại Quảng Châu, một đại gia Trung Quốc chi tới 180.000 nhân dân tệ chỉ để mua 20 gram trà Đại Hồng Bào. So với giá vàng lúc ấy thì 1gr trà đổi được 90gr vàng. Ảnh: Ipucha
Năm 2005, 20g trà Đại Hồng Bào đã lên tới 208.000 NDT, tương đương 10,4 triệu NDT/kg (hơn 37 tỷ đồng). Ảnh: Laisanjin
Trong thế giới kinh doanh không ngừng biến động, khả năng thích ứng và chuyển đổi liên tục trở thành yếu tố sống còn để duy trì tăng trưởng bền vững. Ngân hàng Techcombank (TCB) đã biến điều này thành triết lý cốt lõi, kết hợp dữ liệu, công nghệ, trải nghiệm khách hàng và văn hoá đổi mới để hướng tới mục tiêu duy trì tăng trưởng hai con số.
Ngày 27/11/2025, tại Bệnh viện Bạch Mai, PGS.TS. Vũ Văn Giáp - Phó giám đốc Bệnh viện và Ông Nguyễn Đức Long - Giám đốc Đối ngoại cấp cao FPT Long Châu cùng Ban Lãnh đạo FPT Retail đã có buổi làm việc, thống nhất nhiều nội dung hợp tác quan trọng trong đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu và tăng cường chất lượng chăm sóc khách hàng giữa hai đơn vị.
Người trồng quất ở Hà Nội, Thanh Hóa, Ninh Bình đều tất bật chăm sóc, chuẩn bị hàng để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán 2026, giá cao nhất gần 40 triệu đồng.