Lễ hội rượu vang Italia lần đầu tiên tổ chức tại TPHCM

Nhân kỷ niệm 76 năm Quốc khánh Cộng hòa Italia (2/6/1946 - 2/6/2022), ngày 3/6, Lễ hội rượu vang Italia lần đầu tiên tại TPHCM được tổ chức với sự tham dự của ông Enrico Padula, Tổng Lãnh sự Cộng hòa Italia tại TPHCM.

Lễ hội quy tụ sự góp mặt của 36 nhà sản xuất với hơn 100 loại rượu vang nổi tiếng của Italia. Đây là lần đầu tiên lễ hội được tổ chức tại TPHCM và là lần thứ 2 được tổ chức tại Việt Nam sau sự kiện tương tự diễn ra tại Thủ đô Hà Nội vào năm 2017.

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam quan tâm tìm hiểu cơ hội kinh doanh, hợp tác với các doanh nghiệp Italia.
Nhiều doanh nghiệp Việt Nam quan tâm tìm hiểu cơ hội kinh doanh, hợp tác với các doanh nghiệp Italia.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Enrico Padula bày tỏ sự vui mừng khi người Việt Nam luôn yêu thích và thưởng thức những sản phẩm ẩm thực độc đáo của Italia trong đó có rượu vang. Trong lễ hội lần này, với sự có mặt của 36 thương hiệu rượu vang nổi tiếng nhất tại Italia, cùng chuỗi sự kiện dành riêng cho rượu vang Italia tại TPHCM, hi vọng không chỉ giới thiệu đến người dân TPHCM nói riêng mà cả người dân Việt Nam nói chung về những sản phẩm rượu vang hàng đầu cùng những nét độc đáo, đặc sắc của ẩm thực, của nền văn hóa Italia.

Lễ hội lần này cũng là cơ hội để các doanh nghiệp rượu vang Italia giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm cơ hội hợp tác, kết nối giao thương và mở rộng thị trường tại Việt Nam.

Lễ hội rượu vang Ý lần này không chỉ giới thiệu đến người tiêu dùng TPHCM những dòng rượu vang hàng đầu của Italy mà còn là cách để truyền tải thông điệp về phong cách sống của Ý tại Việt Nam thông qua rất nhiều hoạt động thú vị như tiệc thử rượu, lớp học về rượu được hướng dẫn bởi những chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực nếm rượu đến từ Italia hay lễ trao giải thưởng cho các nhà hàng hàng đầu của Ý và tiệm bánh Pizza Ý được đánh giá đạt chất lượng cao nhất tại TPHCM.

Khách mời được nghe giới thiệu và thưởng thức từng loại sản phẩm rượu vang hàng đầu của Italia tại Lễ hội.
Khách mời được nghe giới thiệu và thưởng thức từng loại sản phẩm rượu vang hàng đầu của Italia tại Lễ hội.

Ông Masimo Furlan, nhà quản lý hãng rượu vang Le Monde cho biết, Le Monde là nhóm những nhà sản xuất rượu vang đã được vinh danh đến từ phía bắc Italia thành lập từ năm 1788, hiện nay xuất khẩu sang 48 quốc gia khác nhau trên thế giới. Hãng rượu này 11 năm liền được công ty truyền thông thực phẩm và rượu vang hàng đầu của Ý Gambero Rosso vinh danh. 15 - 20 năm trở lại đây, thị trường rượu vang Italia đã thống trị thị trường rượu vang nổi tiếng thế giới như Mỹ, Đức, Anh. Về phân khúc rượu vang giá trị thì trên thế giới không có nhà sản xuất rượu vang nào có thể so sánh được với các nhà sản xuất rượu vang của Italia.

“Chúng tôi đã hiện diện ở Hà Nội 4 năm trước rồi và đây là cơ hội để chúng tôi tiệm cận và phát triển thị trường mới ở TPHCM. Việt Nam là một thị trường rất tiềm năng và đương nhiên chúng ta cần thời gian để cho thị trường này phát triển”, ông Masimo Furlan đánh giá.

Được biết, trong khuôn khổ của lễ hội lần này còn có 3 lớp học chuyên sâu về rượu vang Italia được hướng dẫn bởi những chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực nếm rượu đến từ Italia. Bên cạnh đó, 36 nhà sản xuất rượu vang mang đến cơ hội cho người tiêu dùng thành phố được thưởng thức hơn 100 loại rượu vang nổi tiếng nhất của Italia.

Theo Đời sống
back to top