Khuyến cáo không mở rộng diện tích hồ tiêu khi giá cao

(khoahocdoisong.vn) - Theo nhận định của Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam (VPA), giá hồ tiêu có xu hướng “tăng nóng” từ khoảng tháng 2/2021 trở lại đây.

Nguyên nhân do nhu cầu chế biến và tiêu thụ hồ tiêu tại một số thị trường như châu Âu, Mỹ, Ấn Độ có xu hướng tăng trong khi thị trường trong nước đang được các “đầu nậu” thu mua mạnh. Trong tháng 2 và tháng 3/2021 giá một số mặt hàng nông sản có chuyển biến tích cực. Đặc biệt, giá hồ tiêu từ mức 35.000 – 36.000đ/kg, đến thời điểm hiện nay đã lên mức 70.000 – 73.000đ/kg, tăng gấp đôi so với thời gian trước đó. Nếu hồ tiêu giữ được mức giá ổn định trên 60.000đ/kg là rất tốt. Trường hợp nếu tăng quá cao, nguy cơ người dân lại ồ ạt trồng hồ tiêu sẽ rất nguy hiểm. Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam khuyến cáo người dân không vì giá tiêu tăng “nóng” những ngày gần đây mà vội vàng mở rộng diện tích dễ dẫn đến rủi ro.

Theo Đời sống
Tai nghe Bluetooth 44.000 đồng, chưa dùng đã hỏng

Tai nghe Bluetooth 44.000 đồng, chưa dùng đã hỏng

Tai nghe Bluetooth là thiết bị công nghệ được sử dụng rộng rãi bởi sự tiện dụng và những tính năng tuyệt vời. Tuy nhiên, không phải loại nào cũng mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt.
Thực hư bọ biển siêu rẻ

Thực hư bọ biển siêu rẻ

Có phần thịt được đánh giá là ngon hơn tôm hùm nên bọ biển là một trong những loại hải sản có giá hàng triệu đồng. Nhưng thời gian gần đây, bọ biển được bán khắp trên chợ hải sản online với giá rẻ chưa từng thấy.
back to top