Theo đó, là một nền tảng video ngắn với nhiều nội dung đa dang, phong phú với 12 triệu người dùng, TikTok sẽ là một cầu nối tốt để lan tỏa những giá trị đạo đức, lễ giáo trong gia đình, xã hội cho thế hệ trẻ Việt Nam và nâng cao nhận thức bảo vệ trẻ em và phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em cho các bậc phụ huynh.
Cụ thể, Cục Trẻ em sẽ mở tài khoản chính thức trên TikTok với ID @Vì trẻ em, chia sẻ video ngắn về các giá trị đạo đức, cách ứng xử văn minh cho các người dùng trẻ. Bên cạnh đó, kênh @Vì trẻ em cũng sẽ xây dựng nội dung hướng dẫn các kỹ năng sống cần thiết, bao gồm cách bảo vệ trẻ em và ứng phó với các tình huống nguy hiểm cho người dùng là các bậc phụ huynh, những người anh, chị trong gia đình.
Bên cạnh đó, hợp tác với Cục Trẻ em, TikTok khởi động chiến dịch #tienhocle nhằm kêu gọi người dùng thực hành bài tập, xử lý tình huống được đưa ra trong các video ngắn. Qua chiến dịch này, Cục Trẻ em và TikTok mong muốn cung cấp những kiến thức, thông tin cần thiết cho người dùng là bậc phụ huynh có con nhỏ, nhằm nâng cao nhận thức bảo vệ các em và phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em.
Chiến dịch #tienhocle hướng đến mục tiêu thu hút 3.000 videos và 20 triệu lượt xem trên nền tảng. Đặc biệt, song song với chiến dịch này, TikTok và Cục Trẻ em sẽ chung tay quảng bá Tổng đài Quốc gia Bảo vệ Trẻ em 111 và nâng cao ý thức phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em trong cộng đồng.
“Vai trò then chốt trong việc bảo vệ trẻ em thuộc về gia đình và người thân của đứa trẻ và chính bản thân các em. Chung tay cùng TikTok trong chiến dịch này, chúng tôi muốn tiếp cận đến các thế hệ người dùng trên nền tảng truyền thông mạng xã hội, tận dụng sức lan toả của những người trẻ tuổi để đưa thông điệp về giáo dục và bảo vệ trẻ em trở nên phổ biến trong cộng đồng. Hy vọng mỗi bậc phụ huynh, mỗi người anh, chị đều nắm được các thông tin và kiến thức cần thiết, từ đó giúp trẻ trưởng thành một cách khoẻ mạnh và lành mạnh cả về thể chất, tinh thần và đạo đức", ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em phát biểu tại Lễ Công bố chiến dịch #tienhocle.
“TikTok là một nền tảng trực tuyến, và chúng tôi đã thực hiện vô số hoạt động để xây dựng một môi trường mạng an toàn, lành mạnh cho mỗi người dùng. Nhưng không dừng lại ở đó, TikTok đang nỗ lực để tạo nên những ảnh hưởng tích cực đến cuộc sống thực tế, mang đến những giá trị thiết thực hơn cho cộng đồng. Đó là lý do chúng tôi mở rộng hợp tác với các bộ, ngành, hướng đến đa dạng hoá các nội dung mang tính giáo dục trẻ em, nhằm lan toả các giá trị tích cực và nhân văn”, ông Nguyễn Lâm Thanh - Giám đốc Chính sách TikTok Việt Nam cho biết.
Được biết, nền tảng TikTok chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam vào ngày 24/04/2019, công bố chiến lược đa dạng hoá nội dung và tôn vinh sức sáng tạo địa phương. Từ khi ra mắt, TikTok đã có những hoạt động thiết thực về xây dựng môi trường mạng an toàn, lành mạnh trong cộng đồng, tiêu biểu như việc ra mắt Trung tâm An toàn tại Việt Nam và tổ chức các hội thảo, buổi toạ đàm về vấn đề an toàn mạng.