Khi gia đình thiếu vắng bàn tay phụ nữ

Khi gia đình thiếu vắng bàn tay phụ nữ, khi những đứa trẻ thiếu sự chăm sóc của mẹ, rất nhiều vấn đề đã nảy sinh.

Hình minh họa.

Cô cháu gái vừa tốt nghiệp Đại học Ngoại thương, được tuyển ngay vào một tập đoàn lớn, lương cao. Ai cũng mừng và tự hào vì cháu giỏi giang, tự thi tuyển, không mất một đồng nào chạy chọt.

Làm được vài tháng, thì thấy mẹ cháu kêu giời lên là vất vả quá, đi tối ngày, có khi 8-9h tối mới về nhà, lại còn phải làm việc đến khuya.

Thôi thì đang thanh niên, son rỗi, phải cố gắng mà phấn đấu, chịu khó mà học hỏi, người ta giao việc cho là mừng rồi… ai cũng động viên thế.

Nhưng nghĩ cũng khiếp, cứ cái guồng này, rồi vài ba năm nữa lấy chồng, có con, biết xoay xở thế nào. Chắc lại chẳng tránh khỏi cái cảnh đi làm từ sáng đến tối, con cái suốt ngày ở với người giúp việc.

Cuộc sống hiện đại, công việc thu nhập tốt buộc con người ta phải thay đổi và chấp nhận rất nhiều thứ. Phụ nữ ngày càng giỏi giang, kiếm được nhiều tiền…

Điều đó là tốt thôi, nhưng cùng với đó là sự thiếu vắng bàn tay người phụ nữ trong nhiều công việc gia đình, không có nhiều thời gian chăm sóc chồng con.

Họ có thể tự hào rằng mình dành cho con những thứ tốt đẹp nhất, từ chọn cách sinh con tốt nhất, mua những loại sữa tốt, sắm quần áo, đồ dùng, đồ chơi tốt nhất, đẹp nhất, cho con học trong những ngôi trường tốt nhất… nhưng liệu họ có dành nhiều thời gian và tình cảm cho con đúng như cách nó cần?

Sẽ ngày càng có nhiều phụ nữ thành đạt. Và sự thành công nào cũng phải đạt được bằng những nỗ lực, cố gắng và cả những hy sinh. Kể cả việc không được ở bên con, cho nó ăn, không được thức trông khi con ốm đau…

Các nhà xã hội học cũng đã cảnh báo về sự phát triển của những đứa trẻ đầy đủ về vật chất nhưng thiếu sự chăm sóc của người mẹ.

Gần đây chúng ta đã muốn phủ nhận những gì được coi là thiên chức của người phụ nữ vì cho rằng nó trói buộc người phụ nữ vào với những công việc không tên trong gia đình.

Và nếu đúng là thiên chức, thì cần tạo điều kiện để phụ nữ được thực hiện thiên chức đó, tức là được chăm lo cho gia đình của mình. Từ chính sách, chế độ cho đến những quy định trong công việc để phụ nữ có nhiều thời gian cho gia đình. Chứ không phải là coi đó là việc đương nhiên, để chất thêm việc cho phụ nữ.

Minh Anh

Theo Đời sống
Tại sao không đánh thuế vàng?

Tại sao không đánh thuế vàng?

Các chuyên gia cho rằng, cần thiết phải đánh thuế vàng. Nhiều người mua vàng đầu cơ, mua bán nhằm sinh lời, khi đã kinh doanh cần phải chịu một số sắc thái thuế cho hoạt động đầu tư giống bất động sản, chứng khoán.
back to top