Khẩu phần hỗn hợp hoàn chỉnh cho bò

(khoahocdoisong.vn) - Chăn nuôi bò thịt giai đoạn sinh trưởng sử dụng khẩu phần hỗn hợp hoàn chỉnh (TMR) có giúp tăng khối lượng và hiệu quả chăn nuôi không?

Hỏi: Chăn nuôi bò thịt giai đoạn sinh trưởng sử dụng khẩu phần hỗn hợp hoàn chỉnh (TMR) có giúp tăng khối lượng và hiệu quả chăn nuôi không?

Thùy Miên (Đăk Lăk)

Theo TS Trương La, Viện Khoa học Kỹ thuật Nông Lâm nghiệp Tây Nguyên: Trong chăn nuôi bò thịt hiện nay, kỹ thuật sử dụng khẩu phần hỗn hợp hoàn chỉnh – TMR đang được khuyến cáo áp dụng. TMR là khẩu phần cân bằng dinh dưỡng, trong đó nhóm thức ăn tinh và thô được trộn lẫn với nhau theo khẩu phần định lượng. Phương pháp cho ăn này đảm bảo cùng một lúc bò được ăn các loại thức ăn khác nhau với lượng phù hợp nhu cầu, giúp ổn định hệ vi sinh vật dạ cỏ, giảm các nguy cơ gây xáo trộn hệ tiêu hóa , từ đó giúp sử dụng hiệu quả lượng thức ăn ăn vào và nâng cao khả năng sản xuất của bò. Để nâng cao hiệu quả chăn nuôi bò thịt nói chung  thì việc sử dụng khẩu phần hỗn hợp hoàn chỉnh – TMR là cần thiết. Trong đó cần sử dụng khẩu phần có bột ngô và cám gạo trong thành phần.

Theo Đời sống
back to top