Kháng thể REGEN-COV ngăn ngừa lây nhiễm ở những người đã tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19

Công ty Công nghệ sinh học Mỹ Regeneron cho biết trong thử nghiệm lâm sàng giai đoạn cuối, một liều kháng thể tổng hợp REGEN-COV giúp giảm 81,6% nguy cơ mắc Covid-19 từ 2-8 tháng sau khi tiêm.

Dữ liệu của Regeneron cho thấy, REGEN-COV có khả năng cung cấp miễn dịch lâu dài với Covid-19. REGEN-COV đặc biệt hữu ích với những người suy giảm miễn dịch. 

Trong suốt 8 tháng đánh giá thử nghiệm, không có trường hợp nào nhập viện trong nhóm dùng REGEN-COV, so với 6 ca nhập viện trong nhóm dùng giả dược. Theo hãng tin Reuters, Công ty công nghệ sinh học này cho biết sẽ nhanh chóng chia sẻ dữ liệu thử nghiệm mới nhất với các cơ quan y tế Mỹ.

khang-the.jpg

Trước đó, tháng 11/2020, Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) Mỹ đã phê duyệt cho sử dụng khẩn cấp kháng thể tổng hợp REGEN-COV do Regeneron bào chế để điều trị cho bệnh nhân Covid-19 nhẹ và vừa.

Đồng thời, loại kháng thể tổng hợp này cũng được dùng để ngăn ngừa lây nhiễm ở những người đã tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19, cũng như những người có nguy cơ bị lây nhiễm cao khi phải làm việc trong các viện dưỡng lão hay nhà tù.

Theo Đời sống
back to top