Khám phá con đường ngoằn ngoèo, 38 khúc cua tay áo nguy hiểm nhất thế giới

Dài 65 dặm (105km), nằm giữa 2 thị trấn Of và Bayburt ở miền Đông Thổ Nhĩ Kỳ, đường D915 được coi là con đường nguy hiểm nhất thế giới.
Nối tỉnh Đông Bắc Anatolia của Thổ Nhĩ Kỳ với Biển Đen, con đường núi D915 sở hữu nhiều ngã rẽ và đoạn dốc nguy hiểm. Ngay cả với những tài xế lành nghề nhất, việc vượt qua cung đường này là rất nguy hiểm.

Nối tỉnh Đông Bắc Anatolia của Thổ Nhĩ Kỳ với Biển Đen, con đường núi D915 sở hữu nhiều ngã rẽ và đoạn dốc nguy hiểm. Ngay cả với những tài xế lành nghề nhất, việc vượt qua cung đường này là rất nguy hiểm.

Con đường có tổng cộng 38 khúc cua tay áo, nhưng nổi tiếng nhất trong số đó là vòng quay Derebaşı. 17 vòng trong số đó trải dài 5,1 km, từ độ cao 1.712m đến 2.035m trên mực nước biển, với độ dốc đạt đỉnh 17%.

Con đường có tổng cộng 38 khúc cua tay áo, nhưng nổi tiếng nhất trong số đó là vòng quay Derebaşı. 17 vòng trong số đó trải dài 5,1 km, từ độ cao 1.712m đến 2.035m trên mực nước biển, với độ dốc đạt đỉnh 17%.

D915 không được trang bị lan can nên các phương tiện dễ rơi xuống vực. Phần đường cũng khá hẹp, dẫn đến khi 2 phương tiện gặp nhau từ hai hướng đối diện, một trong hai phải lùi lại để tạo lối đi cho người kia. Điều này trở nên đặc biệt nguy hiểm trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt như sương mù dày đặc hoặc mưa. Ảnh Worldafricatwinriders.

D915 không được trang bị lan can nên các phương tiện dễ rơi xuống vực. Phần đường cũng khá hẹp, dẫn đến khi 2 phương tiện gặp nhau từ hai hướng đối diện, một trong hai phải lùi lại để tạo lối đi cho người kia. Điều này trở nên đặc biệt nguy hiểm trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt như sương mù dày đặc hoặc mưa. Ảnh Worldafricatwinriders.

Đường D915 thường phải đóng cửa trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến cuối tháng 6, đầu tháng 7 năm sau vì vì tuyết và băng sẽ khiến việc di chuyển của các phương tiện qua đây trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều.

Đường D915 thường phải đóng cửa trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến cuối tháng 6, đầu tháng 7 năm sau vì vì tuyết và băng sẽ khiến việc di chuyển của các phương tiện qua đây trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều.

Một số lối rẽ trên D915 quá chật, các phương tiện lớn hơn phải cố gắng di chuyển trong một lần mà không có phương tiện nào khác đi từ hướng ngược lại. Song điều này khá khó khăn vì đây là con đường tương đối đông đúc và được hàng trăm người dân địa phương sử dụng hàng ngày. Ảnh Worldafricatwinriders.

Một số lối rẽ trên D915 quá chật, các phương tiện lớn hơn phải cố gắng di chuyển trong một lần mà không có phương tiện nào khác đi từ hướng ngược lại. Song điều này khá khó khăn vì đây là con đường tương đối đông đúc và được hàng trăm người dân địa phương sử dụng hàng ngày. Ảnh Worldafricatwinriders.

Dù có thể chiêm ngưỡng những phong cảnh núi non tuyệt đẹp từ con đường D915 nhưng do tính chất cực kỳ nguy hiểm, con đường này không được khuyến khích với khách du lịch bởi chỉ cần một sai lầm khi di chuyển sẽ có thể dẫn tới tai nạn nguy hiểm đến tính mạng. Ảnh Odditycentral

Dù có thể chiêm ngưỡng những phong cảnh núi non tuyệt đẹp từ con đường D915 nhưng do tính chất cực kỳ nguy hiểm, con đường này không được khuyến khích với khách du lịch bởi chỉ cần một sai lầm khi di chuyển sẽ có thể dẫn tới tai nạn nguy hiểm đến tính mạng. Ảnh Odditycentral

Theo Đời sống
Đắk Lắk mùa hoa cà phê trắng đồi

Đắk Lắk mùa hoa cà phê trắng đồi

Cứ mỗi độ tháng ba, tháng tư hàng năm, về Đắk Lắk du khách không khỏi xốn xang bởi vẻ đẹp tinh khôi của những cánh hoa cà phê cuối mùa nở trắng núi đồi Tây Nguyên.
Làng chài cổ Nam Ô mùa rêu xanh biếc

Làng chài cổ Nam Ô mùa rêu xanh biếc

Là làng chài cổ xưa nằm dưới chân đèo Hải Vân, Nam Ô vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, kỳ thú. Đặc biệt những ghềnh đá phủ đầy rêu xanh là địa điểm thu hút nhiều du khách đến đây hòa mình vào thiên nhiên, sóng nước.
back to top