Khách tham quan tăng mạnh, thị trường ô tô đợi bùng nổ dịp cuối năm

(khoahocdoisong.vn) - Triển lãm ô tô Việt Nam 2019 đã thu hút hơn 206.100 lượt khách tham quan. Lượng khách quan tâm lớn được dự báo sẽ mang lại sự bùng nổ cho thị trường xe hơi mùa cuối năm.

Theo các chuyên gia, số lượng lượt khách tham quan đạt kỷ lục tại VMS giúp các thương hiệu xe hơi, nhà kinh doanh ô tô tiếp tục có cái nhìn lạc quan để hoạch định và dự báo thị trường ô tô sắp tới.

Giới phân tích cho rằng thị trường ô tô, đặc biệt là ô tô nguyên chiếc nhập khẩu, sẽ có sức tiêu thụ tăng cao dịp cuối năm. Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong 9 tháng đầu năm 2019 đã có 219.205 xe các loại được các thành viên hiệp hội bán ra, tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó chỉ tính riêng thị trường du lịch tăng đến 30%. Theo dữ liệu VAMA, Hyundai và Vinfast có lượng SUV bán được trong 9 tháng đầu năm nay tăng gấp đôi so với sedan.

Con số này chưa tính đến lượng xe nhập khẩu của các thương hiệu cao cấp thuộc Hiệp hội các nhà Nhập khẩu ô tô chính hãng Việt Nam (VIVA) cũng như nhiều dòng xe khác không công bố lượng xe bán ra.

Theo dự báo của các nhà kinh doanh và giới chuyên gia, nếu không tính xe tải và xe buýt, thị trường Việt Nam sẽ đạt vượt 300.000 xe du lịch trong năm 2019, đạt kỷ lục mới.

Tuy nhiên, việc nhập khẩu xe nguyên chiếc vẫn được cho còn một số trở ngại. Theo Audi Việt Nam, kể từ năm 2018, quy trình đăng kiểm xe mới đã tác động tới việc nhập xe mới của Audi Việt Nam từ Audi AG. Khi nghị định 116 và thông tư 03 được ban hành, công ty đã ước tính phải cần tới 2 năm để bắt kịp quy trình và đáp ứng đầy đủ các giấy tờ được yêu cầu cho các mẫu xe mới chưa được thông quan để các nhà máy Audi có thể sản xuất xe cho thị trường Việt Nam.

Các hãng xe nước ngoài mong muốn Việt Nam sớm sửa đổi để quy trình thông quan sẽ quay lại đúng như thông lệ thế giới. Hiện giờ, các khách hàng Việt Nam phải chờ đợi 2 năm để có thể tiếp cận những dòng xe mới nhất của Audi và các hãng nước ngoài.

Theo Đời sống
Tai nghe Bluetooth 44.000 đồng, chưa dùng đã hỏng

Tai nghe Bluetooth 44.000 đồng, chưa dùng đã hỏng

Tai nghe Bluetooth là thiết bị công nghệ được sử dụng rộng rãi bởi sự tiện dụng và những tính năng tuyệt vời. Tuy nhiên, không phải loại nào cũng mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt.
Thực hư bọ biển siêu rẻ

Thực hư bọ biển siêu rẻ

Có phần thịt được đánh giá là ngon hơn tôm hùm nên bọ biển là một trong những loại hải sản có giá hàng triệu đồng. Nhưng thời gian gần đây, bọ biển được bán khắp trên chợ hải sản online với giá rẻ chưa từng thấy.
back to top