HUD còn hàng chục lô “đất vàng” Hà Nội nằm im trên giấy

Đến nay Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) còn tồn hàng chục lô “đất vàng” trên địa bàn TP Hà Nội chậm triển khai, nằm trên im giấy.
phapvan-1-.jpg
Dự án Khu đô thị mới Pháp Vân - Tứ Hiệp của HUD còn 3 lô đất nằm trên giấy

Bộ Xây dựng vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri Hà Nội về đề nghị chỉ đạo HUD giải quyết triệt để những tồn tại của các dự án trên địa bàn quận Hoàng Mai do đơn vị này làm chủ đầu tư như việc đầu tư hạ tầng chưa đồng bộ, nhiều ô đất còn để trống, chưa triển khai thực hiện.

Trả lời vấn đề này Bộ Xây dựng cho biết, trong quá trình đầu tư, một số dự án của HUD trên địa bàn quận Hoàng Mai còn một số tồn tại như cử tri phản ánh.

Cụ thể, theo báo cáo của HUD, tại dự án Khu đô thị mới Pháp Vân-Tứ Hiệp, doanh nghiệp này còn 3 lô đất chưa đầu tư xây dựng do phải điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500.

Tại dự án Khu đô thị mới Tây Nam hồ Linh Đàm, HUD còn 4 lô đất chưa triển khai xây dựng do chưa giải phóng mặt bằng và phải điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500.

Dự án Khu dịch vụ tổng hợp và nhà ở hồ Linh Đàm, hiện nay, còn 8 lô đất chưa đầu tư xây dựng do chưa giải phóng mặt bằng và Quyết đinh số 6499/QĐ-UBND ngày 27/11/2015 đã điều chỉnh chức năng một số ô đất, cần cập nhật và điều chỉnh quy hoạch cục bộ các lô đất.

Tại dự án Khu đô thị mới Định Công, hiện cũng còn 1 lô đất chưa đầu tư xây dựng là lô đất NT2 có diện tích 6.745,42 m2.

Ngoài ra, theo báo cáo của HUD, ngày 31/2/2008, đơn vị này đã ký hợp đồng số 410/HUD-TTGDBĐS/CT-BĐ chuyển giao hạ tầng cho Trường đại học công nghệ Vạn Xuân. Trên cơ sở đó, Trường đại học công nghệ Vạn Xuân đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính với Tổng công ty HUD. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, Trường đại học công nghệ Vạn Xuân chưa đầu tư xây dựng công trình.

Mới đây Hà Nội đã ban hành Nghị quyết về biện pháp đẩy nhanh tiến độ đầu tư, tập trung xử lý các dự án vốn ngoài ngân sách có sử dụng đất chậm triển khai.

Trong đó cho biết, sẽ thực hiện kiểm tra, phân loại, xử lý đối với từng dự án đã được giao đất, cho thuê đất nhưng chưa giải phóng mặt bằng để thu hồi, huỷ bỏ các quyết định và chỉ đạo các tổ chức, cá nhân liên quan dừng thực hiện dự án đảm bảo theo quy định.

Kiên quyết thu hồi đất theo đúng quy định đối với trường hợp chủ đầu tư không đưa đất vào sử dụng có nguyên nhân chủ quan, đã được gia hạn theo quy định nhưng không đưa đất vào sử dụng, không chấp hành quyết định xử lý của cơ quan có thẩm quyền.

Trường hợp có dấu hiệu vi phạm pháp luật thì tổ chức kiểm tra, thanh tra, xử lý đối với từng dự án theo quy định của pháp luật; kiên quyết xử lý nghiêm theo pháp luật đối với trường hợp chây ì, tiếp tục vi phạm.

Theo Đời sống
Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những năm gần dây, nhà cấp 4 2 phòng ngủ thiết kế đơn giản, mang hơi hướng hiện đại làm toát lên vẻ đẹp tinh tế. Nhà cấp 4 với 2 phòng ngủ được ưa chuộng bởi sự tiện nghi và chi phí xây dựng thấp. 
back to top