Honda sẽ giới thiệu hơn 10 mẫu xe máy điện mới vào năm 2025

Đây là một trong những chiến lược kinh doanh xe máy của Honda toàn cầu hướng tới hiện thực hóa định hướng trung hòa carbon tập trung chính vào điện khí hóa.

Ngày 13/9, Honda Global đã tổ chức buổi họp báo về "Chiến lược kinh doanh xe máy Honda toàn cầu hướng tới hiện thực hóa định hướng trung hòa carbon tập trung chính vào điện khí hóa".

Theo đó, để đáp ứng đa dạng mục đích sử dụng và nhu cầu của khách hàng trên toàn thế giới, Honda đã và đang cung cấp đa dạng sản phẩm xe máy dùng chung toàn cầu, từ các mẫu xe phổ thông cỡ nhỏ đến mẫu xe phân khối lớn ở các quốc gia mới nổi và các quốc gia phát triển.

Đặc biệt, đối với các nước mới nổi, nhu cầu về sản phẩm xe máy thông dụng rất cao, với mục đích sử dụng chính là phương tiện di chuyển hằng ngày của người dân. Tuy nhiên, việc phổ biến các mẫu xe điện ở những nước này đang phải đối mặt với nhiều thách thức liên quan đến trọng lượng xe còn nặng và giá thành đắt đỏ.

Bên cạnh đó, nhu cầu đối với mẫu xe điện phụ thuộc phần lớn vào chính sách ưu đãi của chính phủ, các quy định và sự sẵn có của cơ sở hạ tầng trạm sạc pin ở từng thị trường đặc thù.

Căn cứ tình hình thực tế, Honda sẽ đẩy nhanh quá trình điện khí hóa xe máy như là chiến lược môi trường trọng tâm hàng đầu của lĩnh vực kinh doanh xe máy và vẫn tiếp tục cải tiến động cơ đốt trong (ICE), nhằm đạt mục tiêu trung hòa carbon cho tất cả sản phẩm xe máy của mình trong giai đoạn những năm 2040. Đồng thời, phát triển các mẫu xe có khả năng tương thích với nhiên liệu thân thiện môi trường như xăng sinh học.

Bên cạnh đó, kỳ vọng vào tiềm năng mở rộng thị trường, Honda sẽ ra mắt những mẫu xe máy điện đáp ứng nhiều nhu cầu của khách hàng từ các dòng xe phổ thông đến dòng xe điện cỡ lớn.

Với kế hoạch giới thiệu hơn 10 mẫu xe máy điện mới vào năm 2025, nhằm đạt mục tiêu doanh số bán xe máy điện hằng năm là 1 triệu chiếc trong vòng 5 năm tới và 3,5 triệu chiếc (khoảng 15% tổng doanh số) tính đến năm 2030.

Ngoài ra, việc nâng cao cơ sở hạ tầng trạm sạc và tiêu chuẩn hóa các thông số kỹ thuật của pin là tối quan trọng nhằm tăng tính phổ biến cho xe máy điện. Do đó, Honda đang nỗ lực hướng tới việc phổ biến cơ chế đổi pin như là một phần của việc nâng cao cơ sở hạ tầng trạm sạc.

- Nỗ lực hiện thực hóa định hướng trung hòa carbon cho tất cả các sản phẩm xe máy của Honda giai đoạn những năm 2040, là chiến lược môi trường trọng tâm hàng đầu của lĩnh vực kinh doanh xe máy, Honda sẽ đẩy nhanh quá trình điện khí hóa các mẫu xe máy của mình, đồng thời vẫn tiếp tục áp dụng các công nghệ tiên tiến vào mẫu xe máy sử dụng động cơ đốt trong (ICE).

- Honda có kế hoạch giới thiệu hơn 10 mẫu xe máy điện trên toàn cầu đến năm 2025 và đặt mục tiêu tăng doanh số hằng năm của các mẫu xe điện lên 1 triệu chiếc trong vòng 5 năm tới và 3,5 triệu chiếc (tương đương 15% tổng doanh số bán hàng) vào năm 2030.

- Với tư cách là nhà sản xuất xe máy lớn nhất thế giới, Honda sẽ tiếp tục dẫn đầu ngành ô tô, xe máy trong “kỷ nguyên trung hòa carbon” thông qua việc mang tới trải nghiệm “niềm vui lái xe” với các dòng xe máy điện và đồng thời cung cấp các sản phẩm với các giá trị mới cho sản phẩm bằng cách kết hợp với các phần mềm công nghệ cao vào các mẫu xe điện.

Theo Đời sống
Ấn tượng Trường Sa Xanh

Ấn tượng Trường Sa Xanh

Ra mắt công chúng từ ngày 8/12/2022, “Trường Sa Xanh” là một sản phẩm truyền thông đa phương tiện, tích hợp các nguồn tư liệu phong phú, sinh động về biển, đảo Việt Nam.
Truyền cảm hứng sống xanh cho giới trẻ

Truyền cảm hứng sống xanh cho giới trẻ

Chiến dịch “Cùng Gen G sống Xanh đi” vừa được khởi động nhằm truyền cảm hứng cho cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ Việt Nam, hướng tới lối sống khỏe mạnh toàn diện và thân thiện với môi trường, đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của xã hội.
back to top