Hơn 3.000 đại biểu tham dự Hội nghị đào tạo y dược thường niên lần thứ 10

(khoahocdoisong.vn) - Hội nghị Đào tạo y dược thường niên lần thứ 10 được tổ chức trực tuyến bởi Học viện Quân y với hơn 3.000 đại biểu đến từ các trường đại học y dược trong cả nước và các chuyên gia nước ngoài tại Đức và Singapore.
trung-tuong-do-quyet(1).jpg
Trung tướng, GS.TS Đỗ Quyết, Giám đốc Học viện Quân y phát biểu tại hội nghị.

Trung tướng, GS.TS Đỗ Quyết, Giám đốc Học viện Quân y cho biết, dịch bệnh đã làm cho các phương pháp dạy học thông thường. Đại dịch đã buộc các cơ sở đào tạo phải thay đổi nhanh chóng phương pháp dạy học mới và sáng tạo trên nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin để đáp ứng những thách thức trong việc duy trì kế hoạch đào tạo và chất lượng giáo dục.

Hội nghị lần này là cơ hội để các nhà khoa học giáo dục chia sẻ, trao đổi, thảo luận tìm ra giải pháp hợp lý nhằm giải quyết những vấn đề khó khăn trong thực tiễn của công tác đổi mới đào tạo y khoa; giải pháp duy trì chất lượng đào tạo trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 bùng phát hiện nay.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận cả hình thức trực tiếp và trực tuyến trong đó có 3 báo cáo quốc tế và 27 báo cáo poster.

Đặc biệt, hội nghị đã thảo luận về cơ hội, chiến lược toàn cầu về đào tạo Y khoa, phương pháp tiếp cận đào tạo Y khoa dựa trên thực chứng, phương pháp tổ chức dạy học Y khoa dựa trên nền tảng công nghệ thông tin nhằm đảm bảo được tiến độ và chất lượng đào tạo y khoa trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 bùng phát và trong tương lai…

Theo Đời sống
back to top