Học ngay 5 mẹo dưỡng da tay cháy nắng đơn giản tại nhà

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá lâu có thể khiến làn da bị tổn thương và cháy nắng. Dưới đây là một số mẹo dưỡng da tay cháy nắng nhanh đơn giản tại nhà
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nước trà xanh

Nước trà xanh không chỉ có công dụng bảo vệ da bạn khỏi các tia UV từ mặt trời, mà còn hỗ trợ làm dịu, chữa lành các vết cháy nắng và dưỡng da tay mềm mịn hơn nhờ thành phần acid tannic.

Nguyên liệu chuẩn bị: 200gr lá trà xanh tươi, 750ml nước.

Cách làm:

Bước 1: Đun sôi 750ml nước, cho lá chè xanh vào đun trong khoảng 3 - 5 phút, rồi tắt bếp.

Bước 2: Cho nước chè vào ngăn mát tủ lạnh từ 30 - 60 phút.

Bước 3: Lấy phần nước trà ra khỏi tủ lạnh. Sau đó sử dụng vải mềm thấm nước trà và đắp lên vùng da tay bị cháy nắng.

Bia

Nhờ chất men trong bia mà các loại đồ uống này có tác dụng làm sạch da, loại bỏ các tế bào chết và giúp da trắng mịn, mềm mại. Hơn nữa, các chất chống oxy hóa trong bia còn góp phần loại bỏ các chất viêm, nhờ đó làm dịu da và duy trì làn da tươi tắn hơn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 lon bia.

Cách làm:

Bước 1: Khui bia, để bia nghỉ trong khoảng 8-12 tiếng, sau đó đổ bia ra bát.

Bước 2: Sử dụng 1 chiếc khăn sạch để ngâm khăn với bia trong khoảng 2-3 phút.

Bước 3: Vắt nhẹ khăn, sau đó dùng khăn lau toàn bộ bàn tay. Lặp đi lặp lại khoảng 3-4 lần sau đó rửa lại với nước.

Dưa leo

Dưa leo được biết đến như một giải pháp hữu hiệu chữa lành nhiều vấn đề về da, trong đó có làn da bị cháy nắng vì chúng có các tính chất làm mát tuyệt vời. Đặc biệt, loại quả này còn chứa đến 90% là nước và giàu chất chống oxy hóa giúp dưỡng da hiệu quả.

Nguyên liệu: 1 quả dưa leo.

Cách làm:

Bước 1: Rửa sạch tay với nước ấm và lau khô bằng khăn sạch.

Bước 2: Dưa leo cắt thành từng khúc nhỏ, sau đó xay nhỏ.

Bước 3: Đổ hỗn hợp ra bát, sau đó ngâm tay trong khoảng 5-10 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Sữa chua

Sữa chua là một thực phẩm không những tốt cho sức khỏe mà còn là một nguyên liệu làm đẹp rất hữu ích và tiện dụng. Sữa chua chứa một hàm lượng lớn những dưỡng chất như vitamin B, kẽm, canxi, axit lactic,... có công dụng làm dịu và dưỡng ẩm da hiệu quả, trả lại cho bạn làn da mịn màng, trắng sáng hơn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 hộp sữa chua không đường.

Cách làm:

Bước 1: Sử dụng một hộp sữa chua không đường để thoa đều lên tay.

Bước 2: Dùng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu nhanh và sâu hơn vào trong làn da.

Bước 3: Để yên trong vòng 5-7 phút. Cuối cùng, rửa tay lại với nước ấm.

Hỗn hợp khoai tây và sữa tươi

Thành phần axit pantothenic và các vitamin A, C, B có trong khoai tây và sữa tươi có khả năng làm dịu làn da bị cháy nắng hiệu quả. Hỗn hợp mang tới công dụng cung cấp độ ẩm cho da, nuôi dưỡng da mềm mại, thúc đẩy quá trình tái tạo da.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 củ khoai tây, 1 túi sữa tươi không đường.

Cách làm:

Bước 1: Khoai tây luộc chín, sau đó gọt bỏ vỏ và đem đi nghiền nát.

Bước 2: Trộn khoai tây cùng sữa tươi, sau đó đắp hỗn hợp lên da.

Bước 3: Để nguyên trong khoảng 20 phút để hỗn hợp thấm đều vào da, sau đó rửa sạch tay với nước ấm.

Một số lưu ý khi da tay bị cháy nắng

Thường xuyên tẩy tế bào chết và thoa kem chống nắng mỗi ngày để ngăn chặn các vấn đề rám nắng hay sạm da.

Sẽ mất khoảng 4 - 6 tuần để điều trị và phục hồi tận gốc làn da bị cháy nắng.

Uống nước và ăn uống khoa học để quá trình dưỡng da đạt hiệu quả nhất.

Tình trạng da bị cháy nắng nghiêm trọng, làn da phồng rộp, nổi mụn nước và ngứa, rát không dứt thì nên đến gặp bác sĩ ngay lập tức.

Theo Đời sống
Mỹ phẩm của GAMMA nhiều lần bị thu hồi

Mỹ phẩm của GAMMA nhiều lần bị thu hồi

Mỹ phẩm GAMMA bị phạt 70 triệu đồng, buộc thu hồi, tiêu huỷ toàn bộ sản phẩm GAMMAPHIL vì có chứa thành phần chất bảo quản Methylparaben và Propyl paraben không có trong thành phần công thức đã được cấp phép.
Vỡ tim khi tập Gym: phòng tránh thế nào?

Vỡ tim khi tập Gym: phòng tránh thế nào?

Vỡ tim là tình trạng đặc biệt nguy hiểm, tỷ lệ tử vong rất cao. Hoạt động thể dục là cần thiết, nhưng tùy theo từng độ tuổi và tình trạng sức khỏe, áp dụng các phương pháp tập luyện phù hợp, không nên gắng sức.
back to top