Hậu Giang yêu cầu người dân không ra đường sau 9h tối

Từ ngày 8/11/2021, chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang yêu cầu từ 21h ngày hôm trước đến 4h ngày hôm sau, người dân tuyệt đối không ra đường.

Tỉnh Hậu Giang đang triển khai áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo công văn số 2431/UBND-NCTH ngày 6/11/2021 của UBND tỉnh Hậu Giang.

hau-giang-1.jpg
Từ ngày 8/11/2021, chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang yêu cầu từ 21h ngày hôm trước đến 4h ngày hôm sau, người dân tuyệt đối không ra đường. Ảnh tư liệu 

Các nhóm đối tượng được phép hoạt động bình thường bao gồm: cấp cứu, các lực lượng làm công tác phòng, chống dịch; lực lượng phòng chống thiên tai; cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài; lực lượng phát hành thư, báo; lực lượng công nhân vệ sinh môi trường đô thị.

Ngoài ra, còn có nhân viên xử lý sự cố (điện, nước, hệ thống thông tin và hạ tầng kỹ thuật); các phương tiện vận chuyển hàng hoá thiết yếu; phương tiện đưa đón lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch.

Phương tiện đưa đón công nhân tại các doanh nghiệp đang thực hiện "1 cung đường - 2 điểm đến" hay phương tiện vận chuyển vật tư phục vụ sản xuất, hàng hoá xuất nhập khẩu; các cửa hàng bán lẻ xăng dầu, gas cũng hoạt động bình thường. 

Các hoạt động ăn, uống tại chỗ của các nhà hàng, quán nhậu, cafe, quán ăn trên địa bàn toàn tỉnh cũng tạm dừng, chỉ được bán hàng mang về.

Các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 này sẽ được thực hiện từ 6h, ngày 8/11/2021 đến khi có thông báo mới.

Hậu Giang đang khôi phục trở lại bình thường, cuộc sống người dân dần ổn định. Tuy nhiên, người dân trở về từ các vùng dịch hiện còn nhiều, đặc biệt nhiều người không khai báo y tế hoặc khai báo không trung thực, nhiều ổ dịch Covid-19 trong cộng đồng đã phát sinh và đến nay chưa kiểm soát được.

Tính từ 16h ngày 6/11 đến 16h ngày 7/11, Hệ thống Quốc gia Quản lý ca bệnh Covid-19, Hậu Giang có 56 ca mắc mới.

Theo Đời sống
back to top