Hà Nội: Kích hoạt 140 giường điều trị thai phụ mắc COVID-19

Ngày 19/1, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết, trước tình hình dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp và lây lan nhanh trong cộng đồng, số lượng thai phụ mắc COVID–19 nhập viện ngày càng tăng cao, Cơ sở 2 – 38 Cảm Hội đã tăng số lượng giường từ 50 lên 140 để đáp ứng kịp thời chăm sóc và điều trị các bệnh nhân F0.

Tại khu điều trị, số lượng mẹ bầu chuyển từ thể nhẹ sang nặng rất nhiều, tập trung chủ yếu vào các đối tượng chưa tiêm hoặc chưa tiêm đủ văcxin, dẫn đến việc một số thai phụ phải kết thúc thai kỳ sớm để tập trung điều trị COVID -19.

kich-hoat.jpg
Hà Nội: Kích hoạt 140 giường điều trị thai phụ mắc COVID-19

ThS. BSCK2 Vũ Văn Vinh cho biết, trong 3 tuần đầu tiên triển khai cơ sở thu dung, điều trị sản phụ nhiễm COVID-19 tại cơ sở 2 bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã 196 bệnh nhân F0, trong đó có 35 bệnh nhân thể nặng, thực hiện 80 ca mổ và 17 ca đẻ thường; chăm sóc 105 trẻ sơ sinh, có 2 trẻ PCR dương tính với COVID -19; 93 trường hợp đã khỏi và xuất viện.

Theo ThS.BSCKII Vũ Văn Vinh, điều trị và chăm sóc cho các thai phụ mắc COVID-19 khó khăn và căng thẳng hơn so với các thai phụ bình thường bởi nếu không được nhân viên y tế theo dõi sát sao, diễn biến bệnh chuyển từ thể nhẹ sang thể nặng rất nhanh. 

Phụ nữ mang thai vốn có sức đề kháng yếu hơn người bình thường, nên dễ trở thành đối tượng nhạy cảm trong hoàn cảnh đại dịch. Qua đây Bệnh viện khuyến cáo, các thai phụ hãy nhanh chóng tiêm văcxin phòng COVID-19 để bảo vệ sức khoẻ cho cả mẹ và bé.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top