Hà Nội: Đưa sản phẩm OCOP lên mạng xã hội TikTok

Thành phố Hà Nội là địa phương tiên phong trong cả nước sử dụng mạng xã hội làm kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP.
TP. Hà Nội là địa phương tiên phong sử dụng mạng xã hội TikTok làm kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

TP. Hà Nội là địa phương tiên phong sử dụng mạng xã hội TikTok làm kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Văn phòng điều phối Chương trình nông thôn mới Hà Nội và TikTok vừa ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm mang đến bộ giải pháp thương mại điện tử toàn diện cho Chương trình OCOP của thành phố.

Theo đó, các bên sẽ đồng tổ chức các lớp đào tạo chuyên môn về tạo video ngắn trên TikTok để quảng bá sản phẩm OCOP về bộ giải pháp quảng cáo sáng tạo TikTok for Business và bộ giải pháp thương mại điện tử toàn diện TikTok Shop.

Hà Nội sẽ lựa chọn một số chủ thể OCOP có đủ tiềm năng, số lượng sản phẩm đủ lớn để cùng đội ngũ chuyên nghiệp của TikTok đào tạo chính thống, bán hàng qua TikTok Shop. Trước tiên là sản phẩm OCOP dạng khô, chế biến sâu. Đó cũng là cơ hội để thúc đẩy những chủ thể OCOP khác hiện vẫn chỉ quen bán hàng thô, tươi sống phải chuyển sang đầu tư cho chế biến sâu.

Hà Nội cũng phối hợp với một đơn vị để đối ứng tiền trước cho chủ thể OCOP, theo đó, sau 3 ngày bán hàng chủ thể OCOP đã nhận được tiền thanh toán từ TikTok thay vì 15-17 ngày theo quy định của TikTok.

Đối với những chủ thể OCOP cỡ vừa và nhỏ, thời gian tới, Hà Nội sẽ làm việc với hệ thống siêu thị Nutrimart để đào tạo thực chiến miễn phí cho các chủ thể, tự livestream bán hàng trên TikTok.

Hà Nội hiện có 1.649 sản phẩm OCOP, gồm: 4 sản phẩm 5 sao; 2 sản phẩm tiềm năng 5 sao đã được Trung ương đánh giá; 11 sản phẩm tiềm năng 5 sao của năm 2020 đã trình Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem xét đánh giá, phân hạng; 1.098 sản phẩm 4 sao và 534 sản phẩm 3 sao. Trong đó, ngành thực phẩm có 1.071 sản phẩm, ngành đồ uống có 35 sản phẩm, ngành thảo dược có 17 sản phẩm, ngành thủ công mỹ nghệ có 492 sản phẩm, ngành vải và may mặc có 34 sản phẩm.

TikTok hiện cung cấp giải pháp thương mại điện tử TikTok Shop, tiếp cận đúng xu hướng mua sắm kết hợp giải trí. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thêm cơ hội để gắn kết cộng đồng thông qua yếu tố giải trí và khả năng tương tác cao trong những nội dung giới thiệu hoặc tạo nhu cầu cho sản phẩm mới.

Theo Đời sống
Sách là tri kỷ, người yêu bất tử

Sách là tri kỷ, người yêu bất tử

Theo các chuyên gia, sách khoa học có tính hàn lâm cao, kén độc giả. Tuy nhiên, nên coi đọc sách khoa học không chỉ là một sở thích, mà sách chính là hành trang quan trọng cho mỗi người.
back to top