Hà Nội có thêm 19 ca nhiễm SARS-CoV-2

Một người phụ nữ bị bỏng và đến bệnh viện khám được xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội sáng 4/8, các trường hợp mới được phát hiện nhiễm SARS-CoV-2 liên quan một số ổ dịch gồm:

Chùm lây nhiễm Số người nhiễm mới
Nhà thuốc Đức Tâm 2
Liên quan Bắc Giang 1
Sàng lọc người ho, sốt trong cộng đồng 2
Liên quan F0 được sàng lọc 12
Liên quan Công ty Thực phẩm Thanh Nga 2

Liên quan chùm ca nhiễm tại Công ty Thực phẩm Thanh Nga, thành phố ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với nCoV gồm Đ.Q.A., nam, 17 tuổi, trú tại Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng và N.T.V., nam, 27 tuổi, có địa chỉ ở Quỳnh Mai, Hai Bà Trưng, nhân viên của công ty.

Trong khi đó, hai trường hợp có biểu hiệu ho, sốt trong cộng đồng, được xác định nhiễm virus qua quá trình xét nghiệm sàng lọc đều là nữ gồm: L.T.K.Q., 43 tuổi, trú tại Viên An, Ứng Hòa và V.K.H., 34 tuổi, có địa chỉ ở Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân.

Trường hợp chị H. bị bỏng ở mặt sau cẳng chân và đến Viện Bỏng Quốc gia khám ngày 2/8. Kết quả test nhanh tại đây cho thấy người này dương tính với virus. Mẫu bệnh phẩm của chị H. được chuyển tới Học viện Quân y xét nghiệm khẳng định và cũng cho kết quả dương tính với nCoV ngày 3/8.

Ngoài các trường hợp này, nhóm còn lại đều là F1, liên quan các ổ dịch cũ hoặc F0 phát hiện qua sàng lọc trước đó. Họ có độ tuổi từ 2 đến 70, trú tại các khu vực: Liên Ninh (Thanh Trì); Thổ Quan, Văn Miếu (Đống Đa); Tiến Xuân (Thạch Thất); Minh Khai, Vĩnh Tuy (Hai Bà Trưng); thị trấn Thường Tín (Thường Tín); Thanh Xuân Bắc (Thanh Xuân); Nam Hồng (Đông Anh); Dịch Vọng (Cầu Giấy); Trung Văn (Nam Từ Liêm).

Từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát (ngày 27/4), Hà Nội đã ghi nhận tổng cộng 1.429 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2. Ngoài ra, 190 trường hợp liên quan các ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện K trên địa bàn cũng được Bộ Y tế công bố trước đó.

Theo thống kê của Sở Y tế Hà Nội, các chùm lây nhiễm mới phát hiện từ ngày 5/7 đến nay đã có 1.160 trường hợp cho kết quả xét nghiệm dương tính với virus.

Thông qua tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc người có biểu hiện ho, sốt trong cộng đồng mới đây, thành phố đã phát hiện thêm tổng cộng 525 trường hợp nhiễm nCoV.

F0 cách ly tại nhà cần chuẩn bị các thiết bị y tế nào? Bên cạnh nhiệt kế, máy đo huyết áp, SpO2, người dân cũng cần chú ý theo dõi sát các triệu chứng lâm sàng. Ngoài ra, việc mua máy thở, bình oxy là không cần thiết.
 
Theo zingnews.vn
Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Những người có chức vụ, quyền hạn lợi dụng quyền lực trong hai vụ án liên quan Tập đoàn Thuận An, Phúc Sơn gần đây cho thấy, đồng tiền, lòng tham đã làm lu mờ phẩm chất, sự liêm chính dẫn đến sa ngã trước những “viên đạn bọc đường”.
Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Sản phẩm Bath Gel - MM Professional (chai 35ml, số lô 19/10/2023; ngày sản xuất 19/10/2023) của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Mỹ Nguyên (Công ty Mỹ Nguyên) bị Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc.
back to top