GPMB dự án sân bay Long Thành 1.135 thửa đất chưa xác định được chủ

(khoahocdoisong.vn) - Trong phạm vi 1.810ha ưu tiên giải phóng mặt bằng thuộc dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành, đã có hơn 564ha đất được xác định đối tượng sở hữu, nhưng có tới 1.135 thửa đất chưa xác định được chủ sở hữu.

Liên quan đến tiến độ triển khai dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành), UBND huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai vừa có báo cáo kết quả thực hiện Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư sân bay Long Thành, tình hình thực hiện dự án thành phần 5 và tình hình đầu tư hạ tầng nghĩa trang huyện tại xã Bình An.

Tính đến cuối tháng 12/2019, đối với 1.810ha đất (1.180ha đất của tổ chức và 630ha đất của hộ gia đình, cá nhân) ưu tiên giải phóng mặt bằng hiện đã có 564,28ha đã xác định được chủ sử dụng, còn 1.135 thửa đất (45,72ha) chưa xác định được chủ đất.

Khu vực dự kiến thực hiện dự án sân bay Long Thành

Khu vực dự kiến thực hiện dự án sân bay Long Thành

Theo UBND huyện Long Thành, quá trình thực hiện dự án phát sinh nhiều khó khăn, vướng mắc như việc đối chiếu hồ sơ kỹ thuật thửa đất với thông tin địa chính do hộ dân cung cấp; nhiều trường hợp đất vắng chủ phải có hồ sơ kỹ thuật thửa đất mới đủ cơ sở để tiến hành kiểm tra, kiểm đếm tài sản tại thực địa; nhiều hồ sơ kỹ thuật chưa phù hợp với ranh giới sử dụng đất của các hộ dân…

Thời gian tới, huyện sẽ tập trung rà soát, triển khai đo đạc, kiểm đếm đối với phần diện tích chưa thực hiện đo đạc, kiểm đếm thuộc phạm vi khu vực ưu tiên giải phóng mặt bằng để xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1 và đảm bảo bàn giao mặt bằng xây dựng cho chủ đầu tư vào tháng 10/2020.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, giá bồi thường đất bị thu hồi thuộc dự án sân bay Long Thành vẫn chưa có. 

Ban chỉ đạo thực hiện bồi thường, hỗ trợ tái định cư dự án sân bay Long Thành cho biết, theo quy định, sau khi thực hiện xong việc kiểm đếm đất đai, nhà ở, tài sản trên đất và thực hiện xong xác nhận hồ sơ của các hộ dân, đơn vị tư vấn sẽ xác định giá đất cụ thể của từng thửa đất, loại đất.

Sau đó, hội đồng thẩm định giá đất của tỉnh sẽ thẩm định trước khi Sở TN&MT trình UBND tỉnh phê duyệt giá đất cụ thể, làm căn cứ bồi thường. Sau khi UBND tỉnh phê duyệt giá đất cụ thể cho từng thửa đất thuộc dự án, tổ chức làm nhiệm vụ bồi thường sẽ công khai cho các hộ dân được biết.

Theo Đời sống
Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những năm gần dây, nhà cấp 4 2 phòng ngủ thiết kế đơn giản, mang hơi hướng hiện đại làm toát lên vẻ đẹp tinh tế. Nhà cấp 4 với 2 phòng ngủ được ưa chuộng bởi sự tiện nghi và chi phí xây dựng thấp. 
back to top