Người dùng hẳn quá quen với việc reaction (bày tỏ cảm xúc) một bài viết hay một video trên mạng xã hội. Tuy nhiên đối với email, người nhận không thể làm điều này mà phải phản hồi lại bằng một email khác.
Do đó, không có gì ngạc nhiên nếu các biểu tượng cảm xúc cũng xuất hiện trên Gmail, một trong những nền tảng thư điện tử được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới hiện nay. Người dùng Gmail sẽ sớm có thể diễn đạt cảm xúc của mình trong email. Google đã chính thức xác nhận tính năng mới cho phép người dùng trả lời email bằng biểu tượng cảm xúc sẽ sớm được triển khai đại trà ngay trong tháng 10 này cho cả người dùng Gmail trên thiết bị di động cũng như máy tính.
Bắt đầu từ tháng này, người dùng tài khoản Gmail cá nhân sẽ thấy biểu tượng mặt cười xuất hiện bên dưới các tin nhắn của mình trên thiết bị di động và máy tính để bàn. Nhấp vào đó để chọn một biểu tượng cảm xúc bất kỳ có sẵn từ menu và gửi đi như bình thường. Hoặc nếu người nhận đã phản hồi bằng biểu tượng cảm xúc, bạn chỉ cần nhấp vào biểu tượng cảm xúc đó để tiếp tục.
Google cho biết thêm rằng nếu bạn nhận được email Gmail có phản ứng biểu tượng cảm xúc và trong một ứng dụng email khác, chẳng hạn như Microsoft Outlook, bạn sẽ nhận được cả thư và biểu tượng cảm xúc trong các email riêng biệt.
Các biểu tượng cảm xúc mà người dùng chọn sẽ được hiển thị bên dưới email (Ảnh: AndroidPolice). |
Bài viết hỗ trợ của Google về tính năng biểu tượng cảm xúc mới trên Gmail cũng đề cập rằng bạn có thể xóa phản ứng biểu tượng cảm xúc trong email sau khi gửi bằng cách nhấn hoặc nhấp vào tùy chọn “Undo” (Hoàn tác) trong thông báo ở cuối thư. Bạn có thể vào tính năng cài đặt “Undo Send” (Hoàn tác gửi) trong Gmail để thiết lập khoảng thời gian trước khi không thể hủy gửi biểu tượng cảm xúc nữa (từ 5 đến 30 giây).
Biểu tượng cảm xúc có thể tiết kiệm thời gian và làm cho thông điệp trở nên thân thiện, dễ truyền tải hơn, nhưng cũng gây ra sự nhầm lẫn, hiểu lầm, và sự thiếu chuyên nghiệp, đặc biệt trong các môi trường chuyên nghiệp. Người dùng nên cẩn thận khi dùng, đặc biệt khi xử lý các vấn đề quan trọng hoặc nhạy cảm.