GMX bị xử phạt 445 triệu đồng vì khai thác quá phạm vi cho phép

Ngày 11/5, Tổng Cục Địa Chất và Khoáng Sản Việt Nam quyết định xử phạt Công ty Cổ phần Gạch ngói Gốm Xây dựng Mỹ Xuân (HNX: GMX) với số tiền tổng cộng 445 triệu đồng.

Theo Tổng Cục Địa Chất và Khoáng Sản, đơn vị xử phạt GMX do 7 hành vi vi phạm. Cụ thể gồm:

Thứ nhất, GMX lập bản đồ hiện trạng mỏ, mặt cắt hiện trạng khu vực được phép khai thác khoáng sản, nhưng thông tin, số liệu trên bản đồ sai với thực tế hiện trạng đang khai thác khoáng sản.

Thứ hai, GMX không lắp đặt trạm cân tại nơi vận chuyển khoáng sản nguyên khai ra khỏi mỏ để theo dõi, lưu trữ thông tin liên quan.

Thứ ba, đơn vị này thống kê sản lượng khoáng sản khai thác thực tế không đúng quy trình và biểu mẫu.

cong-ty-co-phan-gach-ngoi-gom-xay-dung-my-xuan.png
xử phạt GMX do 7 hành vi vi phạm

Thứ tư, CTCP Gạch ngói gốm Xây dựng Mỹ Xuân lập báo cáo thống kê, kiểm kê trữ lượng khoáng sản còn lại trong khu vực được khai thác mà không đầy đủ thông tin theo mẫu.

Thứ năm, GMX khai thác khoáng sản vượt quá phạm vi ranh giới được phép (theo độ sâu).

Thứ sáu, GMX không báo cáo hoặc có báo cáo nhưng chưa được cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền cho phép theo quy định, nhưng vẫn khai thác, sử dụng loại khoáng sản đi kèm.

Cuối cùng, CTCP Gạch ngói Gốm Xây dựng Mỹ Xuân khai thác ngoài ranh giới được phép khai thác có tổng diện tích vượt ra ngoài ranh giới được phép khai thác.

Do đó, GMX bị phạt hành chính với số tiền tổng cộng 445 triệu đồng.

Cập nhật đến 11h 32’ ngày 13/5, cổ phiếu đang bị giảm 5.38% xuống còn 17.600 đồng/cp.

Công Ty Cổ Phần Gạch Ngói Gốm Xây Dựng Mỹ Xuân là nhà sản xuất và cung cấp các sản phẩm gạch xây tường, ngói lợp, ngói trang trí cao cấp hàng đầu Việt Nam.

Theo Đời sống
Giá thép cuộn xây dựng giảm 100.000 đồng/tấn

Giá thép cuộn xây dựng giảm 100.000 đồng/tấn

Giá thép cuộn xây dựng đang được các nhà sản xuất trong nước điều chỉnh giảm thêm 100.000 đồng/tấn. Với việc giảm giá lần thứ ba của thép cuộn, tính từ đầu năm 2024 tới nay, tổng mức giảm lũy kế là 500.000 đồng/tấn.
back to top