Giãn cách xã hội khiến doanh số xe máy của Honda tại Việt Nam sụt giảm

Đến hết tháng 7/2021, doanh số xe máy của Honda vẫn tăng 4% so với cùng kỳ nhưng đến hết tháng 8 chỉ số này đã giảm 6,7% so với năm trước.

Ngày 10/9, Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã công bố kết quả kinh doanh xe máy và ô tô trong tháng 8/2021. Đối với mảng kinh doanh xe máy, trong tháng có 98.789 xe bán ra thị trường, giảm 14,5% so với tháng trước và giảm 43,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Honda Wave Alpha là mẫu xe số bán chạy nhất của Honda trong tháng 8/2021 với doanh số đạt 24.241 xe.

Cộng dồn trong năm tài chính 2022, có 735.920 xe máy Honda đến tay khách hàng, giảm 6,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trước đó, cộng dồn trong năm tài chính 2022 đến hết tháng 7/2021, doanh số xe máy của Honda tăng 4% so với cùng kỳ, chứng tỏ sự sụt giảm nặng nề của thị trường xe máy trong tháng 8/2021 do ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch Covid-19 và tháng Ngâu.

Mẫu xe máy bán chạy nhất hiện nay của hãng tiếp tục là xe tay ga Vision với doanh số bán hàng tháng 8 đạt 27.004 xe, chiếm 27,3% tổng doanh số bán xe máy của HVN trong tháng 8/2021.

Bên cạnh đó, Honda Wave Alpha cũng là mẫu xe số bán chạy nhất của HVN với 24.241 xe, chiếm 24,5% tổng doanh số bán xe máy của HVN trong tháng 8/2021.

Cũng giống như xe máy, mảng kinh doanh ô tô của HVN trong tháng 8/2021 cũng gặp nhiều khó khăn khi nhiều tỉnh, thành trên cả nước phải thực hiện giãn cách xã hội do do ảnh hưởng của dịch Covid-19, bao gồm cả 2 thị trường lớn nhất là TP Hà Nội và TPHCM.

Theo đó, tháng 8/2021, HVN bán được 567 xe, giảm 54,9% so với tháng trước và giảm 65,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tính trong năm tài chính 2022 đã có 6.726 ô tô Honda đến tay khách Việt, giảm 29,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Honda CR-V tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất của Honda trong tháng 8/2021.

Honda CR-V tiếp tục là mẫu ô tô bán chạy nhất của Honda trong tháng 8/2021 với doanh số đạt 330 xe, chiếm 58,2% tổng doanh số bán ô tô của HVN trong tháng 8/2021.

Việc sụt giảm doanh số của Honda trong tháng 8/2021 là điều tất yếu và nằm trong tình hình chung của toàn thị trường ô tô Việt.

Nhiều người nhận định, có thể phải sang tháng 10, khi tình hình dịch Covid-19 có những chuyển biến tích cực, các tỉnh, thành đặc biệt là TP Hà Nội và TPHCM kết thúc lệnh giãn cách xã hội, các showroom hoạt động trở lại. Đồng thời, cần có chính sách kích cầu thị trường từ Chính phủ thì mới có thể vực lại thị trường mang đến những tín hiệu tích cực vào quý IV/2021 cho ngành kinh doanh ô tô tại Việt Nam.

Được biết, ngày 9/9 vừa qua, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 105/NQ-CP về hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch Covid-19.

Trong nghị quyết, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính nghiên cứu, đánh giá tác động để xem xét việc giảm lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước theo thời gian phù hợp với tình hình dịch Covid-19.

Nhiều chuyên gia và các hãng xe nhận định, việc hỗ trợ giảm lệ phí trước bạ đối với ô tô sẽ là bước ngoặt giúp thị trường ô tô tươi sáng hơn và là cần thiết trong bối cảnh hiện tại.

Theo xe.baogiaothong.vn
500 triệu đồng nên mua xe gầm cao nào?

500 triệu đồng nên mua xe gầm cao nào?

Trong số những mẫu xe gầm cao tầm giá trên dưới 500 triệu đồng; VinFast VF5, Hyundai Venue, Suzuki Ertiga Hybrid, MG ZS, Kia Sonet... là những cái tên đáng để khách hàng lưu tâm.
back to top