Giám đốc Trung tâm Thẩm mỹ Nguyễn Kỳ - giảng viên ĐH Y Dược TPHCM

(khoahocdoisong.vn) - Tài Hoa + Tâm huyết + Tận tâm = Thành công. Người xưa có nói, “trên đời này có hai nghề cao quý nhất đó là nghề dạy học và nghề thầy thuốc”.

Chúng tôi đã có duyên gặp một người “đặc biệt”, tài hoa và tâm huyết ở cả hai lĩnh vực, đó là ThS.BS Nguyễn Trường Kỳ. 

Anh là một trong những chuyên gia  uy tín trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ. Với đôi “bàn tay vàng” của mình, anh đã tạo nên dung nhan, diện mạo mới cho hàng ngàn chị em, giúp họ tự tin hơn và hạnh phúc hơn trong cuộc sống. Đồng thời, anh còn là một giảng viên tận tâm của ĐH Y dược TPHCM, mang trọng trách đào tạo ra những thế hệ BS với những kiến thức vững vàng để chăm sóc sức khỏe của nhân dân. 

ThS.BS Nguyễn Trường Kỳ - Giám đốc Trung tâm Thẩm mỹ Nguyễn Kỳ - giảng viên ĐH Y Dược TPHCM.

ThS.BS Nguyễn Trường Kỳ - Giám đốc Trung tâm Thẩm mỹ Nguyễn Kỳ - giảng viên ĐH Y Dược TPHCM.

Xin chào BS, cơ duyên nào đưa anh đến với lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ?

Tôi nghĩ ngành phẫu thuật thẩm mỹ đã chọn tôi. Vì sau khi tốt nghiệp trường y, tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ trở thành bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ. Con đường lúc đó tôi đi là ngành ngoại tổng quát. Sau một thời gian dài, tôi mới nhận ra rằng, ngành ngoại tổng quát rất mênh mông, một bác sĩ không thể nào giỏi hết tất cả các lĩnh vực. Lúc nào tôi cũng muốn mình chuyên sâu một ngành phẫu thuật nào đó.

Cơ duyên đến thật tình cờ, khi người Thầy của tôi là GS Lê Văn Cường đã trao cho tôi cơ hội gặp một học trò của thầy là bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ V.K.L. nổi tiếng của Sài Gòn bấy giờ. Anh ấy đã truyền lửa cho tôi và khiến tôi đi theo chuyên ngành phẫu thuật thẩm mỹ để làm đẹp cho người, cho đời. Thật ra, BS phẫu thuật thẩm mỹ không đơn thuần là làm đẹp bề ngoài mà còn chỉnh sửa, thay đổi cuộc sống cho những người không may bị khuyến khuyết cơ thể, bị tai nạn, bị dị tật bẩm sinh.

Phẫu thuật nâng mũi cùng chuyên gia nước ngoài.

Phẫu thuật nâng mũi cùng chuyên gia nước ngoài.

Một số người nói rằng BS thẩm mỹ rất mau giàu, vậy có phải vì tiền khiến anh quyết định rẽ ngang?

Tiền thì quan trọng ấy nhưng không phải là tất cả (mỉm cười). Trước khi trở thành BS phẫu thuật thẩm mỹ, tôi công tác tại trường Đại học Y dược TPHCM – một trong những trường y danh giá nhất cả nước, đồng thời tôi cũng công tác tại 2 bệnh viện ngoại khoa nổi tiếng ở TPHCM là BV Bình Dân và BV ĐHYD TPHCM.

Với công việc lúc đó, thu nhập của tôi là niềm mơ ước của các đồng nghiệp cùng ngành. Khi tôi bước chân vào lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ, điều đầu tiên tôi nghĩ không phải là tiền mà là sự thú vị xen lẫn sự tò mò. Đó là một lĩnh vực cần sự kết hợp khéo léo giữa kiến thức y khoa vững chắc với sự thăng hoa trong nghệ thuật. Mà máu nghệ thuật lúc nào cũng trào dâng trong người tôi (cười tươi).

Điều gì khiến anh tiếp tục gắn bó với ngành phẫu thuật thẩm mỹ?

Nụ cười đầy tự tin vào bản thân và tràn ngập hạnh phúc của các khách hàng sau phẫu thuật là động lực cho tôi. Đã là con người nhất là phụ nữ, ai cũng muốn mình đẹp. Nhưng đâu phải ai cũng may mắn được tạo hóa ban tặng vẻ đẹp tự nhiên. Dẫu có người có được may mắn đó thì theo thời gian nhan sắc cũng sẽ tàn phai. C

ác khách hàng đến với tôi đều cùng một tâm trạng: kém tự tin vào bản thân và cảm thấy bất hạnh trong cuộc sống. Mỗi người một hoàn cảnh, một vấn đề nhan sắc khác nhau. Tôi thường dành thời gian rất nhiều để tâm sự với họ, để hiểu được tâm tư tình cảm cũng như ước mơ của họ.

Bằng kiến thức y khoa vững chắc kết hợp với sự thăng hoa nghệ thuật, nhưng quan trọng nhất là cái tâm của người thầy thuốc, tôi sẽ giúp họ lấy lại tự tin và sống hạnh phúc hơn. Niềm vui của tôi là những nụ cười mãn nguyện về diện mạo mới với cuộc sống mới tươi đẹp hơn, hạnh phúc hơn của các khách hàng.

ThS.BS Nguyễn Trường Kỳ báo cáo hội nghị quốc tế.

ThS.BS Nguyễn Trường Kỳ báo cáo hội nghị quốc tế.

Theo đánh giá của anh thì phẫu thuật thẩm mỹ nào là nổi trội ở Việt Nam?

Trong hàng ngàn khách hàng mà tôi phẫu thuật thì đa phần là nâng mũi, cắt mắt hai mí và phẫu thuật nâng ngực nội soi. Hầu như ngày nào tôi cũng lặp đi lặp lại các phẫu thuật này với các kỹ thuật độc quyền của riêng tôi.

Có bao giờ anh từ chối phẫu thuật thẩm mỹ cho ai đó chưa?

Rất nhiều ấy chứ (cười). Tôi đến với phẫu thuật thẩm mỹ không phải vì tiền mà là niềm đam mê, niềm vui trong công việc. Tôi phẫu thuật thẩm mỹ bằng cái tâm của người thầy thuốc. Có rất nhiều trường hợp tôi từ chối phẫu thuật cho dù khách hàng năn nỉ rất nhiều. Vì theo tôi, phẫu thuật thẩm mỹ không nên lạm dụng, chỉ nên phẫu thuật khi cần thiết, làm đẹp nhưng vẫn là chính mình.

Tôi phân tích và tâm sự để họ hiểu là “mũi em đẹp lắm rồi, mắt em xinh lắm rồi, không cần phẫu thuật đâu em, hãy để tiền làm những việc khác”. Có nhiều người cho rằng tôi có vấn đề gì đó, khi có người mang tiền đến cho mình mà mình lại từ chối nhận. Nhưng theo tôi, cho dù tôi có nhận được khoản tiền lớn cỡ nào mà sau khi phẫu thuật xong tôi không cảm thấy vui vẻ thì những đồng tiền đó đều vô nghĩa. 

ThS.BS Nguyễn Trường Kỳ đang phẫu thuật nâng ngực nội soi.

ThS.BS Nguyễn Trường Kỳ đang phẫu thuật nâng ngực nội soi.

Anh có thể chia sẻ về công việc giảng dạy trong trường y của mình không?

Ở ĐH Y Dược TPHCM, tôi giảng dạy cho các sinh viên y là các BS tương lai, cũng như giảng dạy cho các bác sĩ đã tốt nghiệp rồi nhưng quay về trường y để học chuyên sâu hơn. Dù là giảng dạy cho đối tượng nào thì tôi luôn truyền nhiệt huyết cho các sinh viên để họ nắm vững chắc kiến thức y khoa đồng thời luôn nhắc nhở các sinh viên hãy trở thành một BS có tâm với bệnh nhân vì một BS tốt là BS vừa có tài, vừa có tâm.

Là một thầy giáo của một trường đại học danh tiếng, ai là người ảnh hưởng lớn nhất trong phong cách giảng dạy của anh?

Ba má tôi! Ba tôi là một nhà giáo đúng nghĩa. Từ nhỏ tôi đã được ba tôi giáo dục trong môi trường sư phạm của ông. Theo thời gian, tôi lớn dần nhưng phong cách giảng bài, những điều hay lẽ phải trong những bài giảng của ba theo tôi đến tận bây giờ. Cũng vì ba mà tôi quyết định trở thành giảng viên của Đại học Y dược. Má tôi thì chịu thương chịu khó nuôi các anh chị em tôi nên người. Đức tính chịu thương chịu khó đã ngấm trong từng bài giảng, từng công trình nghiên cứu của tôi.

Vừa là thầy thuốc vừa là thầy giáo, vậy anh phân bố thời gian như thế nào để chu toàn mọi việc?

Tất cả đều lên kế hoạch từ trước hết. Lịch giảng dạy và nghiên cứu khoa học đều được lên lịch từ đầu năm học. Còn các khách hàng của tôi thì đều liên hệ đặt lịch tư vấn cũng như phẫu thuật trước từ 2 tuần đến 1 tháng nên cũng không có khó khăn gì. 

Nghề tay trái và nghề tay phải của anh có hỗ trợ cho nhau không?

Theo tôi thì không có nghề nào là tay trái, nghề nào là tay phải. Cả hai đều quan trọng ngang nhau và hỗ trợ nhau rất tốt. Ở môi trường Đại học Y dược TPHCM, tôi được nghiên cứu và áp dụng các nghiên cứu đó vào việc làm đẹp ở Trung tâm thẩm mỹ Nguyễn Kỳ. Những kinh nghiệm phẫu thuật thẩm mỹ cũng sẽ là ý tưởng cho các đề tài nghiên cứu của tôi.

Xin cảm ơn bác sĩ đã dành thời gian để chia sẻ công việc của mình với bạn đọc. Xin chúc anh nhiều sức khỏe để có thể tiếp tục phục vụ hết mình cho công việc làm đẹp và giảng dạy. 

Theo Đời sống
back to top