Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh 3 nhà khoa học

(khoahocdoisong.vn) - Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh vừa phê duyệt đề xuất trao tặng Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2020 cho ba nhà khoa học được Hội đồng Giải thưởng đề nghị.

Giải thưởng dành cho nhà khoa học là tác giả của công trình khoa học xuất sắc là PGS, TS Vương Thị Ngọc Lan, Đại học Y Dược TPHCM (ngành Khoa học Y Dược), PGS.TS Phạm Tiến Sơn, Trường Đại học Đà Lạt (ngành Toán học). Giải thưởng dành cho nhà khoa học trẻ là tác giả của công trình khoa học xuất sắc, TS Nguyễn Trương Thanh Hiếu, Trường Đại học Tôn Đức Thắng (ngành Vật lý). Lễ trao Giải thưởng sẽ được tổ chức vào dịp kỷ niệm ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5 tại Hà Nội.

Theo đánh giá của Hội đồng giải thưởng, các công trình đều là kết quả nghiên cứu khoa học nổi bật trong các chuyên ngành, được thực hiện tại Việt Nam, công bố trên các tạp chí quốc tế xuất sắc, tiếp cận các hướng nghiên cứu mới trên thế giới. Các nhà khoa học đoạt giải thưởng Tạ Quang Bửu năm nay đều công tác tại đơn vị thuộc khu vực miền Trung và miền Nam.

Giải thưởng Tạ Quang Bửu - giải thưởng hằng năm của Bộ Khoa học và Công nghệ do Quỹ Phát triển Khoa học và Công nghệ quốc gia làm cơ quan thường trực - là giải thưởng nhằm tôn vinh các nhà khoa học có thành tựu nổi bật trong nghiên cứu cơ bản thuộc lĩnh vực khoa học tự nhiên và kỹ thuật. Các nhà khoa học đoạt giải, ngoài bằng chứng nhận, còn được nhận giải thưởng trị giá 200 triệu đồng. Năm 2019, Tập đoàn PHENIKAA đã ký Hợp đồng tài trợ cho Giải thưởng Tạ Quang Bửu. Theo đó, PHENIKAA sẽ tài trợ kinh phí trao Giải thưởng Tạ Quang Bửu trong ba năm liên tiếp (2019 – 2021) đối với kinh phí trao thưởng các Giải thưởng chính và Giải thưởng trẻ.

Theo Đời sống
back to top