Giá vàng hôm nay 29/4 giảm xuống dưới ngưỡng 70 triệu đồng/ lượng

Giá vàng hôm nay 29/4 có sự ngược chiều giữa trong nước và thế giới. Nếu giá vàng trong nước giảm xuống dưới ngưỡng 70 triệu đồng/ lượng, thì giá vàng thế giới lại tăng.

Giá vàng trong nước

Các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý tiếp tục điều chỉnh giảm giá vàng, trung bình xuống dưới ngưỡng 70 triệu đồng/ lượng bán ra.

Vàng DOJI ở khu vực Hà Nội đã điều chỉnh giảm 50.000 đồng ở chiều mua xuống 69,25 triệu đồng/ lượng và 100.000 đồng ở chiều bán xuống 69,9 triệu đồng/ lượng.

Tại khu vực TP. Hồ Chí Minh, DOJI giảm 100.000 đồng ở cả 2 chiều, giao dịch ở mức 69,2 triệu đồng/ lượng mua vào và 69,9 triệu đồng/ lượng bán ra.

Vàng SJC cũng tiếp tục giảm 100.000 đồng ở cả 2 chiều. Cụ thể, vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 69,25 triệu đồng/ lượng mua vào và 69,97 triệu đồng/ lượng bán ra. Tại TP. Hồ Chí Minh, vàng SJC bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

gia-vang.png
Giá vàng trong nước tiếp tục giảm, nhưng vẫn ở mức cao. (Ảnh minh họa: KT)

Riêng giá vàng Phú Quý SJC đã giảm 50.000 đồng ở cả hai chiều xuống lần lượt 69,3 triệu đồng/ lượng và 69,95 triệu đồng/ lượng.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới hôm nay 29/4 (giờ Việt Nam) niêm yết ở Kitco là 1.894,5 USD/ ounce, tương đương khoảng 52,7 triệu đồng/ lượng.

Còn giá vàng kỳ hạn tháng 6 tăng 0,9 USD lên mức 1.889,5 USD/ ounce. Vàng giao ngay giao dịch lần cuối ở mức 1.895,1 USD/ ounce, tăng 9,5 USD so với ngày 28/4.

Trong những ngày qua, kim loại quý tiếp tục trượt dài xuống mức thấp nhất kể từ đầu năm đến nay. Nguyên nhân là do áp lực đồng USD mạnh hơn và đạt mức cao nhất kể từ đầu năm 2017.

Chưa kể, thời gian qua, USD đã được nhiều nhà đầu tư lựa chọn làm nơi trú ẩn an toàn trong bối cảnh biến động kinh tế và chính trị thế giới khiến họ khá lo lắng. Chưa kể, những đồn đoán liên quan đến khả năng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản trong cuộc họp vào giữa tuần sau, đã khiến khiến giá USD đi lên và làm khó thị trường vàng.

Ngoài ra, giá vàng cũng chịu áp lực mạnh bởi lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ tăng mạnh và liên tiếp chạm mốc. Vàng rất nhạy cảm với sự tăng lãi suất trong ngắn hạn của Mỹ và lợi suất cao. Vì nó làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lời như kim loại quý.

Theo Đời sống
Các thương hiệu Việt Nam gia tăng giá trị hậu đại dịch

Các thương hiệu Việt Nam gia tăng giá trị hậu đại dịch

Viettel, được định giá 8,8 tỷ USD (tăng 44,5%), trở thành thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm thứ bảy liên tiếp. Viettel được định giá thương hiệu gấp 3 lần VNPT (2,858 tỷ USD) và Vinamilk (2,814 tỷ USD), là hai thương hiệu lần lượt đứng thứ hai và thứ ba trên bảng xếp hạng.
back to top