FLC muốn đầu tư 160 km đường sắt nối Vũng Áng - Viên Chăn

FLC muốn đầu tư 160km đường sắt từ cửa khẩu Chalo đến cảng Vũng Áng (Hà Tĩnh),

Bộ KHĐT đã chuyển đề xuất của Tập đoàn FLC về nghiên cứu đầu tư tuyến đường sắt Vientiane (Lào) - Vũng Áng tới Chính phủ Lào.

Dự kiến, FLC sẽ liên doanh với Laos’ PTL Holdings (tập đoàn đa ngành của Lào trong lĩnh vực tài chính, hàng không, bất động sản, xây dựng, dầu khí...) để triển khai tuyến đường sắt từ năm 2022 đến 2024.

Dự án tuyến đường sắt nối cảng Vũng Áng - Viên Chăn là dự án giao thông trọng điểm được cả 2 nước quan tâm. Tuy nhiên, kể từ khi dự án được đề ra đến nay là gần 5 năm nhưng chưa được thực hiện.

Dự án có tổng chiều dài 554km, tổng mức đầu tư 5 tỷ USD, phạm vi thuộc lãnh thổ Việt Nam từ đèo Mụ Giạ đến cảng Vũng Áng, dài 102,7km.

Dự án dự kiến được đầu tư theo hình thức hợp tác công tư (PPP), thời gian xây dựng là 7 năm (từ 2018-2024).

Theo kế hoạch, đoạn từ Thà Khẹc đến cảng Vũng Áng có chiều dài 241,9km được đề nghị đầu tư xây dựng trước (Lào 139,1km, Việt Nam 102,7km), đầu tư khoảng 2,84 tỷ USD.

Theo Đời sống
Đại học Hòa Bình

Hàng trăm sinh viên bị Đại học Hòa Bình cho thôi học... Nhiều uẩn khúc cần được làm rõ!

Mập mờ trong liên kết tuyển sinh và đào tạo giữa Đại học Hòa Bình và các công ty bên ngoài đã dẫn đến việc hơn 100 sinh viên đang theo học hệ liên thông ngành dược bị hủy kết quả học tập, thậm chí... bị cho thôi học. Dù phía Nhà trường luôn khẳng định lớp sinh viên này là thuộc hệ đào tạo chính quy, nhưng vẫn còn quá nhiều uẩn khúc cần được làm sáng tỏ.
Doanh nghiệp đã có “bảo bối”... tự cứu mình?

Doanh nghiệp đã có “bảo bối”... tự cứu mình?

“Cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư kỳ vọng Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ sẽ khẩn trương xem xét, sớm tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho các dự án bất động sản, đô thị, nhà ở thương mại”, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA nói.
back to top