Tuy nhiên, theo lãnh đạo ngành đường sắt, có thể VNR sẽ còn lỗ nặng hơn do những ảnh hưởng từ dịch Covid-19.
Cụ thể 6 tháng đầu năm, Công ty mẹ đã lỗ hơn 400 tỷ. Từ tháng 6 - 8, VNR phải dừng chạy tàu chở khách, các tàu chạy hàng cũng bị giảm. Các khoản thu từ cho thuê hạ tầng đường sắt không liên quan trực tiếp đến chạy tàu tại các nhà ga, cũng đang bị “treo”.
Do đó, khả năng thực hiện kế hoạch doanh thu 1.600 tỷ đồng, lỗ 700 tỷ đồng như kế hoạch là không khả thi, mà dự kiến lỗ còn nhiều hơn, lên đến cả nghìn tỷ đồng.