--Quảng cáo---
--Quảng cáo---

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông lại "dự kiến" khai thác vào tháng 4/2019

TUYẾT VÂN - 10:00 18/02/2019

(khoahocdoisong.vn) - Kỳ vọng đưa vào khai thác trong dịp Tết âm lịch nhưng tuyến tuyến đường sắt trên cao đầu tiên của Hà Nội vẫn không kịp tiến độ.

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, Tổng thầu Trung Quốc đã đề xuất kết thúc chạy thử dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào cuối quý 1/2019. Dự kiến chính thức đưa vào vận hành thương mại toàn tuyến đường sắt này vào tháng 4. Tuy nhiên, lãnh đạo Bộ GTVT cũng cho biết, hiện dự án còn khoảng 4% khối lượng tiếp tục thi công liên quan tới một số hạng mục thô như đường dẫn, bên trong nhà chờ... Trước khi chạy chính thức, tuyến đường sắt trên cao đầu tiên của Hà Nội còn phải chờ kết quả đánh giá an toàn của Cục Đăng kiểm Việt Nam và đơn vị đánh giá độc lập của Pháp. Sau khi có đánh giá an toàn của các đơn vị này, tuyến đường sắt sẽ được Hội đồng nghiệm thu cấp Nhà nước nghiệm thu trước khi đưa ra phục vụ người dân chính thức.

Đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông chạy với vận tốc thiết kế tối đa 80km/h, vận tốc bình quân khai thác 35km/h, khai thác với tần suất vận chuyển khoảng 2 phút/chuyến. Tuyến đường sắt trên cao này có năng lực vận chuyển 114 chuyến/ngày với 960 hành khách/chuyến. Nhà ga Cát Linh là ga cuối cùng trong số 12 nhà ga trên tuyến. Hiện tổng thầu đã cho chạy thử toàn bộ 13 đoàn tàu từ tháng 9/2018 với tốc độ trung bình 35 km/h. Dự kiến thời gian chạy chính thức vào tháng 4/2019. Giai đoạn đầu có thể thí điểm cho người dân sử dụng nhưng chưa thu phí.

Để kết nối hạ tầng giao thông với tuyến đường sắt trên cao, đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết đã có phương án tổ chức lại mạng lưới xe buýt để tăng cường kết nối với tuyến đường sắt đô thị này. Tuyến đường sắt trên cao sẽ kết hợp với hệ thống xe buýt để hành khách đi lại thuận lợi hơn, giảm thiểu sử dụng phương tiện cá nhân cũng như áp lực giao thông trên tuyến.

Theo phương án ban đầu sẽ có khoảng 30 tuyến xe buýt được tổ chức lại để tăng cường kết nối với 12 nhà ga. Mạng lưới này sẽ tạo điều kiện thuận tiện cho hành khách đến các vị trí khác nhau trong thành phố. Thành phố cũng nghiên cứu phương án hỗ trợ vé cho hành khách, đặc biệt đối với người khuyết tật. Trước mắt thực hiện miễn giảm các giá vé và giá dịch vụ đối với xe buýt; phát triển hệ thống thẻ vé thông minh; nghiên cứu cơ chế hỗ trợ gửi xe đạp, xe máy cho hành khách đi tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông.

 


(0) Bình luận
Nổi bật Khoa học & Đời sống
Chưa có thông tin Anh sẽ hỗ trợ chi phí đưa thi thể 39 nạn nhân về nước
Thời sự- Thái An - Xuân Quý - 19:27 21/11/2019
Chúng tôi chưa nhận được thông tin nào về việc phía Anh sẽ hỗ trợ về mặt tài chính, kinh phí để đưa thi thể 39 nạn nhân tử vong ở Anh về nước”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao nói.
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
  • Đề nghị nâng tuổi thanh niên lên 35
    Thời sự- Hoàng Thùy - 20:54 21/11/2019
    Dự thảo Luật quy định tuổi thanh niên từ 16 đến 30, song nhiều đại biểu đề nghị nâng lên 35.
  • Thực phẩm cho người cường giáp
    Khỏe- Ths.Bs Mai Văn Sâm - 19:58 21/11/2019
    (khoahocdoisong.vn) - Chế độ ăn uống có thể có ảnh hưởng đến các triệu chứng của cường giáp. Một số thực phẩm giúp cải thiện tình trạng bệnh trong khi những loại khác có thể làm cho các triệu chứng tồi tệ hơn, thậm chí còn ảnh hưởng tới thuốc đang điều trị.
  • Xoa bóp có tác dụng toàn thân
    Khỏe- BS Kim Ngân - 19:56 21/11/2019
    (khoahocdoisong.vn) - Xoa bóp là phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc đã lưu truyền từ lâu trong đời sống nhân dân. Phương pháp này giản tiện, dễ làm, có thể tiến hành ở mọi nơi.
  • Kháng sinh từ dịch chiết từ cây trinh nữ và quả lựu
    Sản phẩm hữu ích- Hà Bình - 19:55 21/11/2019
    (khoahocdoisong.vn) - Vấn đề kháng thuốc ở các vi sinh vật gây bệnh nhiễm đang được các nhà khoa học đặc biệt chú ý. Một trong những giải pháp đáng quan tâm là các chất kháng khuẩn từ thiên nhiên vì chúng ít bị tác dụng phụ.
  • Màng chống rò rỉ "vàng đen"
    Sản phẩm hữu ích- Hà Bình - 19:53 21/11/2019
    (khoahocdoisong.vn) - Trước tình trạng dầu tràn thường xảy ra gây ô nhiễm, hai học sinh lớp 11 đã sáng chế vật liệu hấp thu dầu tràn, đó là hai em Đinh Tiến Dũng và Hoàng Minh Quang (Trường THPT Nguyễn Tất Thành, Hà Nội).
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO