Đừng tham mua chuối non

Chuối mua về để tới 1 – 2 tuần mới chín là chuối quá xanh và non, khi chín ăn cũng không ngọt, thơm. Vì vậy, đừng nên mua chuối non.

• Bí quyết chọn chuối dâng tổ tiên

chọn chuối dâng tổ tiên

Chuối mua về để tới 1 – 2 tuần mới chín là chuối quá xanh và non chín ăn cũng không ngọt, thơm. 

Hỏi: Lo sợ hóa chất nên khi mua chuối, thay vì mua chuối chín, tôi mua chuối còn xanh, càng xanh càng tốt về để chín mới ăn. Tuy nhiên có những lần mua về để cả nửa tháng chuối mới chín, ăn bị chua chứ không ngọt và thơm.

Trần Phương Hà (Hà Nội)

TS Nguyễn Văn Khải, Giám đốc Trung tâm Dung dịch Hoạt hóa Điện hóa & Đèn Tiết kiệm Điện năng: Chuối mua về để tới 1 – 2 tuần mới chín là chuối quá xanh và non. Chuối còn quá xanh và non dù có chờ đến lúc chín ăn cũng không ngọt, thơm.

Thực tế, bạn hoàn toàn có thể mua chuối xanh về chờ chín, nhưng cần tránh chọn chuối non. Với chuối xanh, khi mua nên chọn loại chuối có màu xanh sậm, quả căng bóng và cong đều, có lốm đốm chỗ chuyển sang vàng nhẹ.

Với loại chuối này về nhà để 3 -5 ngày là chính tự nhiên, khi ăn thấy vừa thơm vừa ngọt. Bạn cần tránh mua loại chuối có vỏ xanh nhạt, đấy có thể là chuối non, khi mua về sẽ khó chín, chín cũng không ngon.

Thu Hà

Theo Đời sống
back to top