Dow Jones giảm tồi tệ nhất trong năm 2021, đánh bay 1000 điểm

Dường như biến thể Covid-19 mới được phát hiện ở Nam Phi đang tàn phá cả thị trường chứng khoán, sắc đỏ bao chùm, Dow Jones có lúc đã rơi hơn 1.000, tương đương khoảng 2,8% giá trị.

Tính theo giờ Hà Nội, đêm 26/11, chỉ số Dow Jones giảm tồi tệ nhất tính từ đầu năm 2021 tới nay. Ngay sau khi thị trường mở cửa trở lại vào buổi sáng, Dow Jones đã hứng chịu cơn khủng hoảng.

Tuy nhiên, tới cuối phiên giao dịch, chỉ số Dow Jones có sự thay đổi chỉ còn giảm 905 điểm, tương đương 2,53%.

S&P 500 và Nasdaq cũng không tránh khỏi nỗi lo sợ của các nha đầu tư và giảm lần lượt là 2,3 và 2,2%. Mức giảm này tiếp tục được duy trì từ đầu tới cuối phiên.

Nhưng ở chiều ngược lại, S&P 500 VIX, chỉ số vốn được sử dụng để đo nỗi sợ hãi của các nhà đầu tư, đã tăng 8,54 điểm, tương đương 46%. Kết phiên phiên ngày 25/11, chỉ số này tăng hơn 10 điểm, tương đương 54%.

Phiên giao dịch ngày 26/11 đóng cửa sớm vào đầu giờ chiều theo giờ ET, tức rạng sáng theo giờ Hà Nội, khi người Mỹ nghỉ hậu lễ Tạ ơn. Chứng khoán Mỹ đang phản ứng rất tiêu cực.

Trong khi đó, sắc đỏ cũng bao trùm gần như toàn bộ các thị trường chứng khoán châu Âu. Kết thúc phiên cuối ngày hôm qua, Stoxx 600 vẫn đang duy trì mức giảm khoảng 3,2%.

Nhưng Ajene Oden của BNY Mellon Investor Solutions lại nhận định, thứ 6 là ngày sau Lễ Tạ ơn, người dân được nghỉ, nên có lẽ, không nhiều người thực hiện giao dịch tại nơi làm việc của họ, nhất là khi thị trường đóng cửa sớm.

“Do đó, việc thanh khoản thấp có thể tạo đà cho cú giảm giá. Tuy nhiên, tôi cho rằng đây là cơ hội mua vào. Cần nghĩ tới dài hạn”, Ajene Oden nói.

Biến thể mới của virus phát hiện ở Nam Phi đã khiến các nhà khoa học “sợ hãi” vì chúng có khả năng lẩn tránh hệ miễn dịch của cơ thể và cả văcxin phòng Covid-19. Cả thế giới đang chờ cuộc họp của WHO và ra những thông báo chính xác nhất về biến thể mới này.

Theo nhận định của các chuyên gia, dường như biến thể mới của Covid-19 đang tàn phá cả thị trường. Hiện nay đã có nhiều nước trên thế giới ban hành thông báo giới hạn đi với một số quốc gia xuất hiện biến chủng mới. Châu Âu đã có nước Anh và Đức.

Theo Đời sống
back to top