Đồng Nai muốn đầu giá gần 300 ha đất tại khu công nghiệp Biên Hoà 1

Phương án đấu giá quyền sử dụng 283 ha đất trong khu công nghiệp Biên Hòa 1 vừa được UBND tỉnh Đồng Nai chọn để đề xuất Ban Thường vụ Tỉnh uỷ xem xét.

Theo Sở TNMT tỉnh Đồng Nai cho biết, mỗi ngày các doanh nghiệp đang hoạt động tại KCN Biên Hòa 1 xả hơn 9.000 m3 nước thải, trong đó chỉ có hơn 1.000 m3 được đấu nối qua KCN Biên Hòa II để xử lý. Phần còn lại được các doanh nghiệp tự xử lý rồi xả trực tiếp ra sông Đồng Nai.

Chính vì vậy, hoạt động của KCN này gây rất nhiều nguy cơ ô nhiễm môi trường đối với sông Đồng Nai. Để xử lý nguy cơ này, ngay từ năm 2008, Đồng Nai đã đề xuất lên Chính phủ thực hiện chuyển đổi công năng của KCN Biên Hòa 1.

Cụ thể, Chính quyền Đồng Nai tính toán đấu giá quyền sử dụng 283 ha đất trong khu công nghiệp Biên Hòa 1 để làm khu đô thị thương mại dịch vụ.

Theo Sở KHĐT Đồng Nai, việc đấu giá quyền sử dụng đất có nhiều ưu điểm như: phù hợp quy định hiện hành, khai thác hiệu quả quỹ đất và nâng cao giá trị đối với khu đất có vị trí lợi thế thương mại cao...

Tuy nhiên, địa phương phải bố trí ngân sách rất lớn để bồi thường, giải phóng mặt bằng tạo quỹ đất sạch. Do đó, tỉnh này dự kiến thực hiện đấu giá theo hình thức "cuốn chiếu" với từng khu vực.

Khu vực được đấu giá đầu tiên là khu đất rộng 78 ha nằm trong khu công nghiệp.

Theo Đời sống
Giá thép cuộn xây dựng giảm 100.000 đồng/tấn

Giá thép cuộn xây dựng giảm 100.000 đồng/tấn

Giá thép cuộn xây dựng đang được các nhà sản xuất trong nước điều chỉnh giảm thêm 100.000 đồng/tấn. Với việc giảm giá lần thứ ba của thép cuộn, tính từ đầu năm 2024 tới nay, tổng mức giảm lũy kế là 500.000 đồng/tấn.
back to top