Doanh nghiệp trong lĩnh vực y tế cam kết giảm thiểu rác thải nhựa

(khoahocdoisong.vn) - Rác thải nhựa đang là hiểm họa môi trường toàn cầu. Cùng với các quốc gia trên thế giới, Việt Nam đang nỗ lực để loại bỏ ô nhiễm do rác thải nhựa gây ra.

Trong lĩnh vực thuốc và sức khỏe, đầu năm 2020 nhà máy Sanofi Việt Nam tại khu công nghệ cao Sài Gòn chính thức triển khai hoạt động giảm thiểu rác thải nhựa trong sản xuất. Theo đó, trong 6 tháng, nhà máy cam kết giảm thiểu 13 tấn rác thải nhựa, tương đương với 75% chất thải nhựa hàng năm. Toàn bộ rác thải nhựa sẽ được xác định nguồn gốc và phân tích để đưa ra các giải pháp giảm thiểu hiệu quả hơn cho hoạt động sản xuất, cho từng bộ phận và toàn thể nhà máy. Đây cũng là hoạt động hưởng ứng Quyết định số 1746/QĐ-Ttg của Chính phủ về quản lý rác thải nhựa đại dương, hướng đến mục tiêu giảm thiểu 50% đồ nhựa dùng một lần đến năm 2025.

Theo Đời sống
Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Sản phẩm Bath Gel - MM Professional (chai 35ml, số lô 19/10/2023; ngày sản xuất 19/10/2023) của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Mỹ Nguyên (Công ty Mỹ Nguyên) bị Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc.
back to top