Đoàn kết, dân chủ là nét riêng của Đảng bộ LHH Việt Nam

(khoahocdoisong.vn) - Nhiệm kỳ vừa qua, Ban Chấp hành Đảng bộ Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (LHH Việt Nam) đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, là nơi để các nhà khoa học cống hiến, đóng góp ý kiến, tri thức xây dựng đất nước.

TS Phạm Thế Minh, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy LHH Việt Nam nhiệm kỳ 2015 - 2020:

TS Phạm Thế Minh.

TS Phạm Thế Minh.

Nhiệm kỳ vừa qua, Ban Chấp hành Đảng bộ LHH Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Là nơi tập hợp đội ngũ trí thức tiêu biểu, có nhiều đóng góp cho đất nước, tôi hy vọng với sự lãnh đạo chặt chẽ, trực tiếp như vậy thì hoạt động của các cơ sở đảng trong LHH Việt Nam nhiệm kỳ tới sẽ rất tốt, vận động được trí thức, đoàn kết được anh em, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng đất nước. Lực lượng trí thức nằm ở trong nhiều ngành nhưng đội ngũ trí thức trong LHH Việt Nam có đặc thù riêng, nhiệm vụ của LHH Việt Nam là phải đoàn kết, tập hợp được thành viên, đóng góp tri thức, hiểu biết để xây dựng, phát triển đất nước. Trí thức có đặc điểm riêng là hay phản biện, do họ có hiểu biết sâu rộng, đọc nhiều, hiểu sâu. Và người càng có tuổi thì lại càng có kinh nghiệm, kiến thức phong phú, nếu biết sử dụng, vận động, tập hợp đội ngũ này sẽ tạo ra sức mạnh tổng hợp để giải quyết các vấn đề đặt ra của đời sống.

GS.TS Phạm Thị Thùy, đảng viên Chi bộ Trung tâm Nghiên cứu và Hỗ trợ Trẻ em, nguyên Trưởng phòng Thí nghiệm vi sinh vật côn trùng - Viện Khoa học nông nghiệp Việt Nam, Giải thưởng Kovalevskaia năm 2010:

GS.TS Phạm Thị Thùy.

GS.TS Phạm Thị Thùy.

Có thể nói LHH Việt Nam là một tổ chức có sức mạnh rất lớn bởi tập hợp đội ngũ trí thức, những người có trình độ chuyên môn cao trong xã hội. Nhiệm kỳ vừa qua, LHH Việt Nam đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình, hy vọng nhiệm kỳ tới sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh, là nơi để các nhà khoa học cống hiến, đóng góp ý kiến, tri thức xây dựng đất nước. Sức mạnh của các nhà khoa học có chuyên môn cao, có kinh nghiệm lâu năm chính là tri thức, đóng góp của họ cũng chính là khẳng định vị thế của tổ chức LHH Việt Nam trong xã hội. Do vậy, cần tạo mọi điều kiện cho các nhà khoa học phát huy được năng lực của mình, đưa khoa học và kỹ thuật là trụ cột chính để phát triển nền kinh tế trong cách mạng 4.0. Tôi mong muốn Đảng ủy nhiệm kỳ tới sẽ có phương hướng, kế hoạch hoạt động rõ ràng. Tạo mọi điều kiện cho các nhà khoa học giỏi, có tâm huyết để họ hoạt động, từ đó có sức lan tỏa ra xã hội. Phải chọn các nhà khoa học đúng chuyên môn, chuyên ngành để tư vấn, phản biện trong xây dựng chính sách, pháp luật. Tránh tình trạng những người không có chuyên môn nhưng vẫn đóng góp xây dựng luật chuyên ngành sẽ tạo ra bất cập rất lớn.

PGS.TS Đỗ Nguyên Khoát, Bí thư Chi bộ, Phó Chủ tịch Hội Khoa học và Công nghệ Hàng không Việt Nam:

PGS.TS Đỗ Nguyên Khoát.

PGS.TS Đỗ Nguyên Khoát.

Được sự chỉ đạo và quan tâm của Đảng và Nhà nước, trực tiếp là Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương, trong nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ LHH Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với Đảng Đoàn LHH Việt Nam thực hiện tốt công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội. Trong nhiệm kỳ vừa qua, nhiều hội thảo, chiến lược phát triển kinh tế xã hội về khoa học công nghệ, môi trường, giáo dục, y tế… đã được tổ chức.

Tiếng nói của đội ngũ trí thức LHH Việt Nam đã trở thành kênh quan trọng và đáng tin cậy trong quá trình tham mưu cho Đảng và Nhà nước quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước. Đảng bộ LHH Việt Nam đã tạo ra được môi trường làm việc đoàn kết, dân chủ, coi đây là nhân tố hàng đầu trong sinh hoạt đảng, phát huy trí tuệ của đảng viên. Đoàn kết, dân chủ là một nét độc đáo riêng, đáng phát huy của Đảng bộ LHH Việt Nam. Với những sức mạnh sẵn có, hy vọng nhiệm kỳ tới, Đảng bộ LHH Việt Nam sẽ phát huy để cùng xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, phát huy sức mạnh của đội ngũ trí thức để xây dựng đất nước.

Theo Đời sống
Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Những người có chức vụ, quyền hạn lợi dụng quyền lực trong hai vụ án liên quan Tập đoàn Thuận An, Phúc Sơn gần đây cho thấy, đồng tiền, lòng tham đã làm lu mờ phẩm chất, sự liêm chính dẫn đến sa ngã trước những “viên đạn bọc đường”.
Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Sản phẩm Bath Gel - MM Professional (chai 35ml, số lô 19/10/2023; ngày sản xuất 19/10/2023) của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Mỹ Nguyên (Công ty Mỹ Nguyên) bị Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc.
back to top