Điều trị sai hại con

(khoahocdoisong.vn) - Lún dương vật là bệnh bẩm sinh thường kèm theo hẹp bao quy đầu nhưng các bậc cha mẹ hãy chú ý không chủ quan nhầm giữa lún dương vật và hẹp bao quy đầu. Vì nếu chỉ chẩn đoán hẹp bao quy đầu mà không phát hiện ra lún dương vật, sẽ đưa đến quyết định sai lầm không thể sửa chữa được...

Thấy con 3 tuổi nhưng dương vật rất nhỏ và tụt vào trong, chị Nguyễn Thị H. (25 tuổi, Tuyên Quang) đưa con đến khám tại phòng khám tư và được chỉ định cắt hẹp bao quy đầu.

Sau phẫu thuật, tình trạng con chị không cải thiện mà còn bị viêm và tiểu tiện khó. Chị đưa con đến bệnh viện khám mới hay cháu bị lún dương vật và chính việc cắt bao quy đầu khiến phẫu thuật điều trị lún dương vật không còn đủ da để che phủ.

Lời bàn: Theo ThS.BS Ma Ngọc Ba, Trưởng khoa Ngoại Thận - Tiết niệu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang, lún dương vật hay còn gọi là vùi dương vật là dị tật bẩm sinh, dương vật bình thường về hình dạng và kích thước nhưng bị chôn vùi vào mô dưới da trước xương mu. Nếu không được điều trị lún dương vật sẽ gây ra những ảnh hưởng về tiết niệu như nhiễm trùng tiết niệu tái phát, viêm xơ quy đầu, ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.

Lún dương vật thường kèm theo hẹp bao quy đầu, nhưng không được nhầm giữa lún dương vật và hẹp bao quy đầu. Vì nếu chỉ chẩn đoán hẹp bao quy đầu mà không phát hiện ra lún dương vật, sẽ đưa đến quyết định sai lầm không thể sửa chữa được là lỡ cắt bỏ bao quy đầu - đây là vật liệu vô giá để che phủ thân dương vật khi tiến hành phẫu thuật tạo hình dựng lại và kéo dài dương vật để điều trị lún dương vật này.

Vì vậy, khi thấy dương vật của trẻ phát triển không bình thường, cần đưa trẻ đến cơ sở y tế sớm để được bác sĩ thăm khám và tư vấn kịp thời.

Theo Đời sống
back to top