Điều chưa biết về mẫu xe huyền thoại Honda Dream bán tại Nhật Bản

Năm 1988, Honda Nhật Bản đã nhập khẩu một mẫu Honda CUB 100EX từ Thái Lan để bán tại thị trường nội địa với duy nhất màu mận chín.
Điều chưa biết về mẫu xe huyền thoại Honda Dream bán tại Nhật Bản 1

Honda CUB 100EX phiên bản 1988 tại Nhật Bản có duy nhất màu mận chín.

Theo Arena Motosikal, năm 1988, Honda tại thị trường Nhật Bản đã nhập khẩu một mẫu Honda CUB 100EX nắp cap từ Thái Lan để bán tại thị trường nội địa Nhật Bản.

Dựa trên thông tin trong thông cáo báo chí được công bố vào thời điểm đó, lựa chọn màu duy nhất cho mô hình là màu mận chín, với doanh số bán hàng bắt đầu từ ngày 19/7/1988.

Tại thị trường Thái Lan, Honda Dream 100 (tên gọi khác của Honda CUB 100EX ở Thái) được ra mắt từ năm 1986 bởi Công ty Honda Manufacturing Co., Ltd của Thái Lan. Đây là mẫu xe rất được ưa chuộng tại thị trường Thái Lan. Vào thời điểm đó, doanh số của nó được cho là đã đạt con số 100.000 chiếc.

Đối với thị trường Malaysia, Honda EX5 (tên gọi của Honda CUB 100EX tại Malaysia) được ra mắt vào năm 1987 và cũng là mẫu xe bán chạy nhất.

Năm 1989, Honda tại thị trường Nhật Bản một lần nữa nhập khẩu mẫu Honda CUB 100EX từ Thái Lan, lần này có sự thay đổi ở thùng sau. Theo Honda, việc sử dụng thùng chứa đồ phía sau cho Honda CUB 100EX đời 1989 là do mẫu xe này trở nên phổ biến để sử dụng cho mục đích kinh doanh.

Các tùy chọn màu sắc được cung cấp là màu xanh lam. Các thông số kỹ thuật động cơ của các mô hình năm 1988 và 1989 là giống nhau, được cung cấp bởi động cơ dung tích 97cc (làm mát bằng không khí, 4 kỳ, xi lanh đơn OHC), sau đó được kết hợp với hộp số bốn cấp. Công suất cực đại của nó là 8,0 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 8,14Nm tại 6.000 vòng/phút.

Theo thông tin có được, Honda CUB 100EX chỉ được bán tại thị trường nội địa Nhật Bản vào năm 1988 và 1989. Sau đó, không còn thấy thông tin bán chiếc xe này xuất hiện nữa. Đối với thị trường Malaysia, doanh số của Honda EX5 thế hệ đầu tiên kéo dài từ năm 1987 - 2003.

Vào năm 2003, Boon Siew Honda đã giới thiệu thế hệ Honda EX5 mới được gọi là Honda EX5 Dream 100. Sau đó vào ngày lịch sử 31/12/2013 việc sản xuất Honda EX5 Dream 100 cho thị trường Malaysia đã chính thức bị chấm dứt bởi Boon Siew Honda Sdn.

Tại Việt Nam, từ những năm 1992 - 1993, những chiếc Honda Dream II bắt đầu được nhập về Việt Nam và trở thành mẫu xe "huyền thoại" thời bấy giờ có giá từ 25 - 27 triệu đồng.

Cho tới tháng 12/2017, những chiếc Honda Super Dream được sản xuất tại Việt Nam khai tử thì Dream II vẫn còn "hot" và được nhiều người săn lùng đến khi Honda Thái Lan khai tử mẫu xe này vào năm 2003.

Xem thêm một số hình ảnh của Honda CUB 100EX năm 1988 - 1989 tại Nhật Bản:

Điều chưa biết về mẫu xe huyền thoại Honda Dream bán tại Nhật Bản 2
Điều chưa biết về mẫu xe huyền thoại Honda Dream bán tại Nhật Bản 3
Điều chưa biết về mẫu xe huyền thoại Honda Dream bán tại Nhật Bản 4
Điều chưa biết về mẫu xe huyền thoại Honda Dream bán tại Nhật Bản 5
Theo xe.baogiaothong.vn
Wuling Bingo về Việt Nam có gì cạnh tranh Vinfast VF5?

Wuling Bingo về Việt Nam có gì cạnh tranh Vinfast VF5?

Wuling Bingo của TMT Motors có vẻ đang mang đến sự tích cực về mặt truyền thông với hàng loạt trang bị và công nghệ. Liệu "canh bạc" này có bị đối thủ VinFast VF5 "đánh bại" trong phân khúc SUV hạng A tại Việt Nam?
back to top