Điều chỉnh mở rộng thị trấn Nam Đàn quy mô gần 2.250ha

(khoahocdoisong.vn) - UBND tỉnh Nghệ An vừa phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh mở rộng quy hoạch chung xây dựng thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn đến năm 2035 (tỷ lệ 1/5.000).

Theo đó, phạm vi ranh giới của quy hoạch bao gồm toàn bộ diện tích đất của thị trấn Nam Đàn; xã Vân Diên và một phần diện tích đất của 3 xã Nam Tân, Xuân Hòa và Nam Thượng. Diện tích khảo sát lập quy hoạch là 2.245,5ha; bao gồm diện tích thị trấn Nam Đàn hiện trạng là 196,6ha và diện tích mở rộng thêm của các xã Vân Diên là 1.366,7ha, xã Nam Tân là 332ha và xã Xuân Hòa là 109ha, xã Nam Thượng là 241,2ha. Niên độ thực hiện quy hoạch từ năm 2018 đến 2035.

Mục tiêu quy hoạch nhằm làm căn cứ pháp lý cho việc quản lý quy hoạch đô thị, lập kế hoạch đầu tư xây dựng và quản lý xây dựng các công trình, các khu chức năng trên địa bàn thị trấn Nam Đàn. Tính chất, chức năng thị trấn Nam Đàn là trung tâm chính trị, hành chính, kinh tế, văn hóa, xã hội và khoa học kỹ thuật của huyện Nam Đàn, cũng là trung tâm của tiểu vùng trung tâm huyện Nam Đàn, trung tâm du lịch dịch vụ Nam Đàn và nằm trong tam giác du lịch Vinh – Cửa Lò – Kim Liên. Xây dựng thị trấn Nam Đàn là trung tâm, động lực phát triển của huyện Nam Đàn (huyện Nam Đàn được xác định là huyện nông thôn mới kiểu mẫu, là trung tâm du lịch quốc gia vào năm 2025).

Theo phê duyệt, quy mô dân số hiện trạng khu vực nghiên cứu quy hoạch là 23.768 người; dự báo dân số đô thị Nam Đàn đến năm 2035 là 28.000 – 30.000 người. Về chỉ tiêu quy hoạch đất xây dựng đô thị gồm: Đất dân dụng khoảng 90m2/người, trong đó đất ở 50m2/người, đất công trình công cộng 6m2/người, đất cây xanh 14m2/người, đất giao thông 20m2/người. Đất ngoài dân dụng tính toán theo nhu cầu thực tế bao gồm: Khu công nghiệp, kho tàng; khu các công trình giao thông đối ngoại; khu các công trình đầu mối của hệ thống kỹ thuật đô thị (điện, nước, phòng cháy chữa cháy…); khu vực cách ly (nghĩa trang, lò mổ gia súc, bãi rác…); khu vực đặc biệt (quân sự…); các khu cây xanh đặc biệt (vườn ươm, cây xanh cách lý, mặt nước…); đất dự phòng phát triển đô thị và các loại đất khác.

Định hướng phát triển không gian của quy hoạch theo hướng phát triển đô thị chủ yếu về phía Bắc và Tây Bắc sông Đào và một phần phía Nam thuộc xã Nam Tân, hiện trạng có quỹ đất khá rộng lớn thuận lợi cho việc xây dựng khu dân cư mới. Tổ chức không gian kiến trúc sinh động có tầm vóc của đô thị hiện đại, phù hợp với điều kiện địa hình, khí hậu và cảnh quan khu vực…

Theo Đời sống
Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những năm gần dây, nhà cấp 4 2 phòng ngủ thiết kế đơn giản, mang hơi hướng hiện đại làm toát lên vẻ đẹp tinh tế. Nhà cấp 4 với 2 phòng ngủ được ưa chuộng bởi sự tiện nghi và chi phí xây dựng thấp. 
back to top