Điểm cộng, trừ trải nghiệm xe đạp trả phí ở Thủ đô

4 ngày thử nghiệm xe đạp trả phí (11-15/8), có 3.681 tài khoản đăng ký; song đa số vẫn ngập ngừng với quét mã QR, chưa dám thử.

4 ngày thử nghiệm xe đạp trả phí (11-15/8), có 3.681 tài khoản đăng ký; song đa số vẫn ngập ngừng với quét mã QR, chưa dám thử.

Theo ghi nhận của Khoa học & Đời sống tại trạm xe Vườn hoa 19/8 trên phố Phan Chu Trinh, chị Hoàng Thị Thúy Nga (Gia Lâm, Hà Nội) vui vẻ nói: “Hàng ngày, tôi đi làm bằng xe buýt, nhưng thời gian tới, nếu dịch vụ xe đạp trả phí 5000 đồng/ 30 phút phù hợp túi tiền, tôi sẽ chuyển sang thuê xe. Tải ứng dụng TNGO về để thuê với tôi, việc tiếp cận không khó”

Khi được hỏi về ưu nhược điểm của dịch vụ, ông Đặng Quốc Hùng (ngụ số 8 Tăng Bạt Hổ) chia sẻ: “Thời gian trước tôi sang Thâm Quyến, Trung Quốc, thấy mô hình này; giờ xuất hiện tại Hà Nội. Tôi đã thuê xe để đi thử, xe đạp nhẹ lắm. Tuy nhiên, bất tiện là trạm thuê và trả xe còn ít. Nếu phát triển, cần nghiên cứu đặt trạm xe liên kết gần nhau, hoặc gần các bến xe buýt”.

“Đọc qua hướng dẫn quét mã QR thuê xe, nhưng tôi chưa dám thử”, anh Nguyễn Văn Long (ngụ phố Trần Hưng Đạo) nói.

Trao đổi với PV, ông Tường Anh Tuân, Quản lý chi nhánh Hà Nội cho biết, từ ngày 11/08/2023, Tập Đoàn Trí Nam bắt đầu đưa xe ra trạm phục vụ việc test thử, lấy ý kiến góp ý của người dân và du khách. Sau 4 ngày thử nghiệm, có 3.681 tài khoản đăng ký với 2.784 km quãng đường đã hoàn thành.

“Hàng ngày, chúng tôi lắp đặt từ 30 đến 50 xe hoàn thiện đưa ra các trạm để phục vụ. Dự kiến, đến 23/8 hoàn thành việc đưa toàn bộ xe ra 79 trạm tại 6 quận nội thành. Cho tới hiện tại chúng tôi mới chỉ ghi nhận các thông tin người dân hỏi cách sử dụng dịch vụ, công ty đã tuyển một số các cộng tác viên đứng tại trạm hàng ngày vào khung giờ 16h30-22h30 để kịp thời hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ”, ông Tuân nói.

Box: Mục tiêu tăng cường kết nối giữa bến xe buýt, nhà ga đường sắt đô thị, các khu đô thị, mua sắm… nhằm giảm thiểu phương tiện cá nhân, UBND TP Hà Nội đã chấp thuận để Sở GTVT và nhà đầu tư là Công ty CP Tập đoàn Trí Nam triển khai dự án xe đạp công cộng giai đoạn 1 tại 6 quận nội thành.

Khoa học & Đời sống giới thiệu chùm ảnh “Xe đạp trả phí tại Thủ đô”:

Trạm xe đạp trả phí Vườn hoa 19/8 trên phố Phan Chu Trinh (quận Hoàn Kiếm) được đưa vào vận hành từ ngày 11/8, do nhà đầu tư là Công ty CP Tập đoàn Trí Nam triển khai.

Trạm xe đạp trả phí Vườn hoa 19/8 trên phố Phan Chu Trinh (quận Hoàn Kiếm) được đưa vào vận hành từ ngày 11/8, do nhà đầu tư là Công ty CP Tập đoàn Trí Nam triển khai.

Để trải nghiệm dịch vụ xe điện trả phí, người dùng phải cài ứng dụng TNGO, quét mã QR và giá thuê là 5000 đồng/30 phút

Để trải nghiệm dịch vụ xe điện trả phí, người dùng phải cài ứng dụng TNGO, quét mã QR và giá thuê là 5000 đồng/30 phút

Đến 23/9 sẽ hoàn thành 79 trạm xe tại 6 quận nội thành. Trong ảnh là Minh Anh, Minh Trang sinh viên trường Đại học Ngoại Thương tại trạm thuê xe đạp tự lái Vườn hoa 19/8.

Đến 23/9 sẽ hoàn thành 79 trạm xe tại 6 quận nội thành. Trong ảnh là Minh Anh, Minh Trang sinh viên trường Đại học Ngoại Thương tại trạm thuê xe đạp tự lái Vườn hoa 19/8.

Minh Anh tỏ ra thích thú khi được trải nghiệm xe đạp trả phí. Tuy nhiên, theo ông Đặng Quốc Hùng, bất tiện là trạm xe ít quá, nên tìm điểm trả xe khó khăn, mất thời gian.

Minh Anh tỏ ra thích thú khi được trải nghiệm xe đạp trả phí. Tuy nhiên, theo ông Đặng Quốc Hùng, bất tiện là trạm xe ít quá, nên tìm điểm trả xe khó khăn, mất thời gian.

Cơn mưa bất chợt ào tới khiến chị Anh Thư tạm dừng đạp xe thưởng cảnh Hà Nội chớm Thu.

Cơn mưa bất chợt ào tới khiến chị Anh Thư tạm dừng đạp xe thưởng cảnh Hà Nội chớm Thu.

Dàn xe đạp trả phí chờ phục vụ “thượng đế”

Dàn xe đạp trả phí chờ phục vụ “thượng đế”

Theo Đời sống
back to top