Đề xuất hãng bay của ông Johnathan Hạnh Nguyễn phải giải trình thêm

Cục Hàng không Việt Nam đang yêu cầu Công ty CP IPP Air Cargo bổ sung một số giải trình về dự án thành lập hãng hàng không IPP Air Cargo.
hangbay.jpg
Đề xuất hãng bay của ông Johnathan Hạnh Nguyễn phải giải trình

Cục Hàng không Việt Nam mới đây đã tổ chức thẩm định hồ sơ cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của Công ty CP IPP Air Cargo.

Trong đó, Cục Hàng không đang yêu cầu phía IPP Air Cargo bổ sung một số giải trình về dự án liên quan đến nghiệp vụ. Khi nào hãng cập nhật, bổ sung đầy đủ thì Cục sẽ tổ chức họp lại và báo cáo Bộ Giao thông Vận tải.

Mới đây, Cục Hàng không Việt Nam cũng đã có văn bản gửi Công ty Cổ phần IPP Air Cargo liên quan đến hồ sơ đề nghị thành lập hãng hàng không IPP Air Cargo.

Trong đó, Cục Hàng không cho biết thành phần hồ sơ đề nghị thành lập hãng hàng không IPP Air Cargo cơ bản hợp lệ. Trong tuần từ ngày 14/2 đến 18/2, cơ quan này sẽ tổ chức thẩm định và báo cáo Bộ Giao thông Vận tải kết quả cuộc họp thẩm định trong thời hạn 20 ngày làm việc.

Trường hợp được Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận, dự án sẽ tiếp tục được trình Thủ tướng để phê duyệt bước cuối cùng.

Được biết, IPP Air Cargo đã ký thỏa thuận mua 10 chiếc Boeing 777 Freighter trị giá 3,5 tỷ USD. IPP Air Cargo cho biết sẽ đào tạo 1 đội bay hùng hậu để triển khai kinh doanh, đồng thời có tham vọng đưa hãng bay này thành hãng hàng không vận tải hàng hóa lớn bậc nhất trong khu vực Đông Nam Á.

Dự án lập hãng hàng không IPP Air Cargo có tổng mức đầu tư 2.400 tỷ đồng, tương đương 100 triệu USD, trong đó 30% là vốn chủ sở hữu và 70% còn lại là vốn huy động.

Theo kế hoạch, trong năm đầu tiên đi vào hoạt động, IPP Air Cargo sẽ khai thác 5 máy bay chở hàng; đến năm thứ hai sẽ tăng lên 7 chiếc và tăng lên 10 chiếc vào năm thứ 3.

Năm đầu khai thác, IPP Air Cargo lên kế hoạch vận chuyển khoảng 115.000 tấn hàng hóa, đạt doanh thu 71 triệu USD. Doanh nghiệp dự kiến bắt đầu có lãi từ năm thứ 4 kể từ khi khai thác chuyến bay đầu tiên.

Theo Đời sống
back to top