Đề xuất gia hạn thuế VAT cho doanh nghiệp

Bộ Tài chính đề xuất gia hạn thuế VAT cho các doanh nghiệp. Tổng số thuế giá trị gia tăng nằm trong diện gia hạn khoảng 53.300-54.300 tỷ đồng.
giahan.jpg
Nhiều loại thuế được đề xuất gia hạn

Bộ Tài chính vừa hoàn tất các dự thảo Nghị định lùi hạn nộp nhiều loại thuế quan trọng và tiền thuê đất cho doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh.

Trong đó, với thuế giá trị gia tăng (VAT) của doanh nghiệp từ tháng 3-5/2022 và quý I/2022, Bộ Tài chính đề xuất gia hạn 6 tháng; thuế của tháng 6 và quý II sẽ gia hạn 5 tháng; thuế của tháng 7 gia hạn 4 tháng và gia hạn 3 tháng với thuế VAT của tháng 8.

Tổng số thuế giá trị gia tăng nằm trong diện gia hạn khoảng 53.300-54.300 tỷ đồng. Tuy nhiên, số thu ngân sách năm 2022 không giảm do doanh nghiệp vẫn phải nộp trước 31/12 năm nay.

Với hộ, cá nhân kinh doanh, Bộ Tài chính đề xuất gia hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân chậm nhất là 31/12 năm nay

Số thuế được gia hạn khoảng hơn 15.300 tỷ đồng và số thu ngân sách không bị giảm.

Ngoài ra, Bộ Tài chính cũng đề nghị gia hạn nộp thuế thu nhập doanh nghiêp; gia hạn nộp tiền thuê đất, thuê mặt nước;…

Đây là các giải pháp cấp bách cần ban hành ngay để kịp thời hỗ trợ cho doanh nghiệp và các đối tượng chịu tác động trong giai đoạn khó khăn nên Bộ Tài chính trình Chính phủ cho phép Nghị định có hiệu lực kể từ ngày ký.

Theo Đời sống
back to top