Đây là chiếc xe tay ga chạy điện Yamaha sắp “trình làng“: Có điểm chung với NVX đang bán tại Việt Nam

Mẫu xe tay ga chạy điện mới mà Yamaha có thể sẽ sớm ra mắt là phiên bản thương mại của chiếc concept E01 cách đây 2 năm với thiết kế maxi scooter thể thao.

Tại triển lãm Tokyo Motor Show 2019, Yamaha đã công bố một loạt các mẫu xe đạp và xe máy điện ý tưởng khác nhau, hé lộ một phần về tương lai điện hoá của hãng. Trong đó đáng chú ý là Yamaha E01 với hiệu suất tương đương một chiếc xe tay ga 125cc, với khả năng sạc nhanh và tầm hoạt động dài. Tất cả được gói gọn trong một chiếc maxi scooter với thiết kế thể thao và đậm tính tương lai.

Đây là chiếc xe tay ga chạy điện Yamaha sắp “trình làng“: có điểm chung với NVX đang bán tại Việt Nam ảnh 1

Yamaha E01.

Sau 2 năm, Yamaha có vẻ đã quyết định phát triển ý tưởng E01 để đưa chiếc xe vào sản xuất thương mại, khi những bản vẽ đăng ký bản quyền chi tiết về nó đã được hãng đệ trình lên cơ quan có thẩm quyền tại Nhật. Bắt đầu từ thiết kế, có thể thấy E01 bản thương mại sẽ có thiết kế giống tới 95% so với ý tưởng ban đầu. So với bản concept, nhìn chung chiếc xe trông kém liền mạch hơn như bộ yên không còn bao trùm một phần thân, chắn bùn trước ít phủ kín bánh hơn...

Đây là chiếc xe tay ga chạy điện Yamaha sắp “trình làng“: có điểm chung với NVX đang bán tại Việt Nam ảnh 2

Giống như phiên bản ý tưởng, E01 cũng sử dụng cặp mâm 14 inch tương tự như loại Yamaha đang sử dụng trên chiếc NVX bán tại Việt Nam hay mẫu maxi scooter chạy xăng đồng hạng N-Max 125/150. Nằm ở vị trí đèn pha truyền thống trên một chiếc xe tay ga hoá ra là cổng sạc, trong khi những đèn pha thực sự của chiếc xe lại được tích hợp bên dưới hốc bánh theo phong cách mẫu superbike Yamaha R1. E01 bản thương mại vẫn có phần đuôi vuốt thuôn nhờ pad biển số dời xuống bánh.

Đây là chiếc xe tay ga chạy điện Yamaha sắp “trình làng“: có điểm chung với NVX đang bán tại Việt Nam ảnh 3

Những hình ảnh đăng ký bản quyền cũng cho thấy rõ kết cấu của chiếc xe. Trong đó, E01 sẽ được trang bị kết cấu khung hình nôi quen thuộc với những chiếc maxi scooter hiện tại. Tuy nhiên khoang hành lý của xe sẽ khá nông và có dung tích nhỏ, do phần lớn không gian của khung đã được Yamaha tận dụng để dành cho khối pin nằm ở lườn giữa xe. Nối liền với pin là một mô-tơ điện với kích thước chỉ bằng một góc.

Đây là chiếc xe tay ga chạy điện Yamaha sắp “trình làng“: có điểm chung với NVX đang bán tại Việt Nam ảnh 4

Giống như chiếc tay ga phân khối lớn Tmax, sức mạnh động cơ sẽ được truyền tới bánh sau của E01 qua dây đai. Khối pin lớn và động cơ tương đối nhỏ dự kiến sẽ đem tới cho chiếc xe tầm hoạt động trên 150km mỗi lần sạc. Mặc dù được tổ chức 2 năm 1 lần nhưng do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 năm nay, triển lãm Tokyo 2021 sẽ bị huỷ. Tuy nhiên các hãng sản xuất Nhật Bản khả năng sẽ vẫn giới thiệu sản phẩm mới vào mùa Thu, và có thể Yamaha E01 bản thương mại cũng sẽ xuất hiện vào thời điểm này.

Đây là chiếc xe tay ga chạy điện Yamaha sắp “trình làng“: có điểm chung với NVX đang bán tại Việt Nam ảnh 5
Đây là chiếc xe tay ga chạy điện Yamaha sắp “trình làng“: có điểm chung với NVX đang bán tại Việt Nam ảnh 6
Đây là chiếc xe tay ga chạy điện Yamaha sắp “trình làng“: có điểm chung với NVX đang bán tại Việt Nam ảnh 7
Đây là chiếc xe tay ga chạy điện Yamaha sắp “trình làng“: có điểm chung với NVX đang bán tại Việt Nam ảnh 8
Đây là chiếc xe tay ga chạy điện Yamaha sắp “trình làng“: có điểm chung với NVX đang bán tại Việt Nam ảnh 9
Theo Nghe nhìn Việt Nam/xedoisong.vn
Wuling Bingo về Việt Nam có gì cạnh tranh Vinfast VF5?

Wuling Bingo về Việt Nam có gì cạnh tranh Vinfast VF5?

Wuling Bingo của TMT Motors có vẻ đang mang đến sự tích cực về mặt truyền thông với hàng loạt trang bị và công nghệ. Liệu "canh bạc" này có bị đối thủ VinFast VF5 "đánh bại" trong phân khúc SUV hạng A tại Việt Nam?
back to top