Đau dạ dày vì vừa ăn vừa “cày” phim

(khoahocdoisong.vn) - Để dụ con ăn, mẹ đã cho con vừa ăn vừa xem tivi và chính thói quen này đã khiến trẻ bị viêm dạ dày.

Bé nhà chị Nguyễn Thị Lan Anh (Cầu Giấy, Hà Nội) vốn lười ăn. Mỗi khi ăn, bé đều mặc cả với mẹ là phải cho bé vừa ăn vừa xem hoạt hình trên tivi. Chiều con, bữa cơm nào chị Lan Anh cũng mở hết phim nọ tới phim kia để dụ con ăn. Được một thời gian, cháu kêu đau bụng, ăn vào liên tục nôn trớ. Đưa con đi khám, chị Lan Anh tá hỏa khi biết, chính việc chị chiều, vừa cho con ăn vừa xem tivi đã dẫn tới việc bé bị viêm dạ dày.

Lời bàn: Thời đại công nghệ, nhiều bậc phụ huynh đã dùng tivi, điện thoại… để dụ con ăn được nhanh, được nhiều. Điều này, theo TS.BS Nguyễn Thị Út, khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Nhi Trung ương là không nên. Thường nguyên nhân gây viêm dạ dày ở trẻ là do virus Helicobacter pylori (HP). Tuy nhiên, việc trẻ vừa ăn vừa xem tivi, điện thoại là những tác nhân làm trầm trọng thêm bệnh.

Bởi khi trẻ tâp trung xem phim một phần lớn máu được đưa về não nên không thể hỗ trợ dạ dày tiêu hóa tốt thức ăn. Lúc này, thức ăn lâu tiêu hóa và tồn đọng khiến các loại vi khuẩn sinh sôi và gây bệnh cho dạ dày, làm nặng hơn bệnh sẵn có. Cho nên, cha mẹ cần phải bỏ thói quen cho con vừa ăn vừa xem tivi.

Theo Đời sống
Dậy người dân tự chữa bệnh, bác sĩ được tấn phong Tiến sĩ danh dự AIU

Bác sĩ Dư Quang Châu được tấn phong Tiến sĩ danh dự AIU

Với nhiều đóng góp quan trọng trong lĩnh vực giáo dục, chăm sóc sức khoẻ cộng đồng, đưa các phương pháp chữa bệnh thiết thực cho người dân trong nước và quốc tế, BS Dư Quang Châu được Trường Đại học Quốc tế Mỹ tấn phong Tiến sĩ.
back to top