Dân lập chốt phản đối công ty gây ô nhiễm môi trường

(khoahocdoisong.vn) - Mấy ngày qua, người dân xã Lê Thiện (An Dương, Hải Phòng) tập trung dựng lều bạt trước cổng nhà máy Công ty Cổ phần Thương binh Đoàn Kết (Công ty Đoàn Kết) để ngăn không cho xe chở nguyên vật liệu ra vào.

Theo thông tin ban đầu, Công ty Đoàn Kết đã đổ trộm chất thải bên ngoài tường bao, tràn xuống kênh Kim Xá khiến nước nhiễm độc làm chết cá. Đồng thời, từ trong Công ty xuất hiện khí thải màu trắng đục có mùi khét, hít vào gây tức ngực.

UBND xã Lê Thiện từng tổ chức buổi đối thoại với người dân và đại diện Công ty Đoàn Kết và yêu cầu công ty tạm dừng hoạt động chờ các cơ quan chức năng quan trắc, kiểm tra, kết luận. Tuy nhiên, công ty này vẫn hoạt động khiến người dân bức xúc kéo đến lập chốt ngăn chặn.

Theo ông Phạm Văn Hải, Chủ tịch UBND xã Lê Thiện: Trước đây, Công ty Đoàn Kết được cấp phép sản xuất thép ống nhưng không hiệu quả nên chuyển sang sản xuất hạt nhựa. Khi có phản ánh của người dân, xã đã cử cán bộ đi kiểm tra và xác nhận việc Công ty gây ô nhiễm môi trường. UBND xã Lê Thiện có báo cáo gửi UBND huyện An Dương đề nghị có giải pháp, trong đó cần thu hồi giấy phép kinh doanh sản xuất hạt nhựa và yêu cầu công ty này khắc phục hậu quả.

Theo Đời sống
Tràn lan rác thải ô nhiễm vùng ven đô Hà Nội

Tràn lan rác thải ô nhiễm vùng ven đô Hà Nội

Nhiều vị trí đất trống ven đô Hà Nội được “tận dụng” làm bãi chứa rác thải không đúng quy định. Rác không được phân loại, bốc mùi hôi thối, bủa vây khu dân cư. Thậm chí, rác được đốt trực tiếp, tạo ra luồng khói ô nhiễm, ngột ngạt.
back to top