“Cứu” cây bị cháy nắng

(khoahocdoisong.vn) - Trời nắng quá to nên hàng loạt cây cảnh đặt ở ban công nhà tôi bị cháy khô lá, xin hỏi khắc phục thế nào?

Hỏi: Trời nắng quá to nên hàng loạt cây cảnh đặt ở ban công nhà tôi bị cháy khô lá, xin hỏi khắc phục thế nào?

Phạm Mỹ Lan (Hà Nội)

TS Đặng Văn Đông, Trung tâm Nghiên cứu Hoa, cây cảnh, Viện Nghiên cứu rau quả: Hiện tượng cháy, khô đầu lá ở cây trồng được biểu hiện ở phần đầu lá bị cháy, khô từ đầu chóp lá vào phía trong do nhiều yếu tố trong đó có nguyên nhân thời tiết. Trong hoa cây cảnh, những loài cây dễ bị tổn thương và bị cháy đầu lá như hoa hồng, phong lan, mai vàng…

Thời tiết quá lạnh vào mùa đông, mùa hè hạn hán khô hanh, nhiệt độ cao có thể làm cho cây trồng trong thời tiết này sẽ bị ảnh hưởng trên bộ lá và rễ, dẫn đến héo lá, có thể bị chết. Khắc phục bằng cách dùng lưới che phủ để giảm nắng nóng hoặc di chuyển cây vào nơi có có bóng râm để phòng tránh. Để cây hồi phục thì cắt hết phần lá đã bị cháy, duy trì độ ẩm đều đặn để cây hồi sức, tránh bón phân vào lúc này.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top