Cử tri đề nghị giải quyết căn cơ về chiến lược văcxin ngừa Covid-19

Trình bày báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân tại Phiên khai mạc Kỳ họp thứ hai Quốc hội khóa XV, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến cho biết, cử tri và nhân dân đặc biệt mong muốn giải quyết căn cơ về chiến lược văcxin ngừa Covid-19, nhất là trẻ dưới 18 tuổi.

Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã đưa ra nhiều kiến nghị đặc biệt là quan tâm giải quyết thấu đáo các vấn đề an sinh xã hội, lao động, việc làm, đời sống của nhân dân; nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em mồ côi, hỗ trợ người yếu thế.

Cử tri và người dân lo lắng về chất lượng, hiệu quả của việc dạy và học trực tuyến, nhất là đối với học sinh bậc tiểu học.

di-hoc.jpeg

Bên cạnh đó, người dân e ngại việc phải tiếp xúc thường xuyên với các thiết bị điện tử sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của các em.

Việc thực hiện giãn cách xã hội trong thời gian dài để phòng, chống dịch Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân, nhất là phụ nữ, trẻ em, người yếu thế trong xã hội.

Bên cạnh đó, người dân cũng mong muốn đưa trang thiết bị y tế, sinh phẩm xét nghiệm vào Danh mục hàng hóa Nhà nước quản lý bình ổn giá. Quan tâm giải quyết các chính sách, giúp đỡ những người trở về quê từ vùng dịch sớm ổn định việc làm và đời sống.

Theo Đời sống
back to top