Công ty TNHH Hoàng Gia Yên Bái bị phạt hành chính gần 1 tỷ đồng

(khoahocdoisong.vn) - Tính từ đầu năm 2019 đến nay, công ty TNHH Hoàng Gia Yên Bái đã bị UBND tỉnh Yên Bái ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính gần 1 tỷ đồng về hàng loạt các vi phạm về lĩnh vực đất đai và bảo vệ môi trường.

Tính từ đầu năm 2019 đến nay, công ty TNHH Hoàng Gia Yên Bái đã bị UBND tỉnh Yên Bái ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính gần 1 tỷ đồng về hàng loạt các vi phạm về lĩnh vực đất đai và bảo vệ môi trường.

Ngày 17/7/2019, UBND tỉnh Yên Bái ra quyết định xử phạt 720 triệu đồng đối với Công ty TNHH Hoàng Gia Yên Bái do tự ý nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất nông nghiệp để thực hiện dự án đầu tư sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp khi chưa có văn bản chấp thuận của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền; không lập kế hoạch quản lý môi trường và báo cáo cơ quan phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường theo quy định...

Ngoài bị xử phạt tiền, UBND tỉnh Yên Bái cũng buộc công ty này phải tháo dỡ các công trình vi phạm, khôi phục lại tình trạng của đất như trước khi vi phạm, nếu không chấp hành, tỉnh sẽ có các biện pháp cưỡng chế.

Trước đó, vào đầu tháng 3/2019, UBND tỉnh Yên Bái cũng ký Quyết định xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực tài nguyên môi trường đối với Công ty TNHH Hoàng Gia Yên Bái số tiền 264 triệu đồng về các hành vi: Không thực hiện một trong các nội dung Báo cáo đánh giá tác động môi trường. Đặc biệt là hành vi san, lấp hồ chứa nước thủy điện Thác Bà không có ý kiến thống nhất của Sở Tài nguyên và Môi trường, có tình tiết tăng nặng là tiếp tục thực hiện hành vi vi phạm hành chính, mặc dù người có thẩm quyền đã yêu cầu chấm dứt hành vi đó.

Công ty TNHH Hoàng Gia Yên Bái, có trụ sở chính tại thôn Hợp Nhất (trước đây là thôn Đình Lâm), xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái, do ông Ngô Quang Tùng là người đại diện.

Theo Quyết định chủ trương đầu tư, ngày 2/10/2017 của UBND tỉnh Yên Bái, Công ty TNHH Hoàng Gia Yên Bái được chấp thuận triển khai dự án xây dựng nhà máy chế biến gỗ ván dán, công suất 15.000 m3/năm, tại thôn Ðình Lâm, xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình.

Trong quá trình triển khai dự án, xây dựng nhà xưởng, công ty này liên tục sai phạm trong lĩnh vực đất đai và bảo vệ môi trường. Đặc biệt là hành vi tự ý san gạt đất xuống lòng hồ thủy điện Thác Bà vi phạm nghiêm trọng an toàn hồ chứa theo quy định của pháp luật. 

Mặc dù các cơ quan chức năng của tỉnh Yên Bái đã nhiều lần vào cuộc, lập biên bản xử phạt và yêu cầu chấm dứt các sai phạm nhưng các sai phạm của công ty vẫn xảy ra liên tục và diễn ra trong thời gian dài.

Theo Đời sống
Tràn lan rác thải ô nhiễm vùng ven đô Hà Nội

Tràn lan rác thải ô nhiễm vùng ven đô Hà Nội

Nhiều vị trí đất trống ven đô Hà Nội được “tận dụng” làm bãi chứa rác thải không đúng quy định. Rác không được phân loại, bốc mùi hôi thối, bủa vây khu dân cư. Thậm chí, rác được đốt trực tiếp, tạo ra luồng khói ô nhiễm, ngột ngạt.
back to top