Công ty Men Mauri La Ngà đầu tư công nghệ xử lý nước thải chuẩn quốc tế hơn 10 triệu đô.

(khoahocdoisong.vn) - Công ty TNHH AB Mauri Việt Nam giới thiệu nhà máy sản xuất men và phụ gia, đặc biệt là nhà máy xử lý nước vớicông nghệ lọc RO - hay còn gọi công nghệ thẩm thấu ngược chuẩnquốc tế nhằm bảo vệ an toàn và môi trường sống của người dân nơi đây.

Ông Ngô Chơn Trí –Giám đốc Điều hành Công ty AB Mauri Việt Nam (công ty Men Mauri La Ngà) cho biết: “Hệ thống xử lý nước thải tập trung của công ty đã đầu tư hoàn chỉnh gồm: hệ thống thu gom, xử lý và thoát nước thải. Nước thải sau xử lý được tách riêng với hệ thống thoát nước mưa. Công ty chúng tôi sử dụng công nghệ xử lý nước thải bằng công nghệ lọc RO - hay còn gọi công nghệ thẩm thấu ngược. Công nghệ này hoạt động theo nguyên lý thẩm thấu ngược tự động xử lý và loại bỏ hoàn toàn chất có hại trong nước như: thuốc diệt côn trùng, chất phóng xạ, vi-rút, amoniac, các độc tố có nguồn gốc Nitơ. Đặc biệt, hệ thống lọc RO xử lý được hoàn toàn những kim loại nặng trong nước: Mn, Cu, Pb, Hg, As...với tổng giá trị đầu tư lên hơn 10 triệu đô”.

Giới thiệu hệ thống xử lý nước thải.

Giới thiệu hệ thống xử lý nước thải.

Chất lượng nước thải sau xử lý được Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Đồng Nai giám sát và theo dõi thông qua hệ thống quan trắc tự động. Các thông số như độ pH, TSS, lưu lượng, độ màu, COD, nhiệt độ trong nước thải luôn được theo dõi 24/7 và Sở sẽ lấy thông số mỗi 5 phút/lần. Chất lượng nước thải sau xử lý bằng công nghệ thẩm thấu ngược đạt tiêu chuẩn cột A (quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nước thải công nghiệp QCVN 40:2011/BTNMT).

Bể lọc bùn.

Bể lọc bùn.

Ông Ngô Chơn Trí chia sẻ:“Công ty TNHH ABMauri Việt Nam rất tâm huyếttrongviệc phát triển bền vững tại Việt Nam.Vì vậy,chúng tôi đầu tư nhiều công nghệ hiện đại vào sản xuất. Đặc biệt với hệ thống côngnghệlọcRO, thì các yếu tố về an toàn môitrường luôn được đảm bảo. Bên cạnh đó, kết quả giám sát chất lượng không khí ở khu vực xung quanh công ty vào ngày 19/10/2018 cho thấy tất cả các thông số đều đạt so với quy chuẩn QCVN 06:2009/BTNMT (Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về một số chất độc hại trong không khí xung quanh– PV).”

Nước đã qua xử lý.

Nước đã qua xử lý.

Xã La Ngà và các xã lân cận là xã khó khăn (theo quyết định 582/QĐ-TTg của Thủ Tướng Chính Phủ ngày 28 tháng 4 năm 2017). Xã La Ngà còn là địa phương thiếu nước trầm trọng vào mùa khô, người dân địa phương phải mua nước sạch để sử dụng.

Năm 2019, UBND tỉnh Đồng Nai đã cấp giấy phép khai thác và sử dụng nước mặt hồ Trị An (795/GP-UBND ngày 18/03/2019) cho côngty AB MauriViệt Nam nhằm phục vụ nhu cầu sản xuất.Ngoài phục vụ cho nhu cầu sản xuất công ty cũng có kế hoạch chia sẻ miễn phí nguồn nước sạch này cho cộng đồng địa phương. Đâycũng là cách để giải quyết phần nào sự thiếu hụt nước sạch của người dân La Ngà trong mùa khô.
Theo PV
Giá vé máy bay nội địa tăng từ 1/3

Giá vé máy bay nội địa tăng từ 1/3

Các đường bay có khoảng cách dưới 500km có mức giá trần là 1,6 triệu đồng/vé/chiều với đường bay phát triển kinh tế-xã hội và 1,7 triệu đồng/vé/chiều với các đường bay khác.
back to top