Công an TPHCM khởi tố vụ án hình sự liên quan website phimmoi.net

(khoahocdoisong.vn) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM cho biết đã khởi tố vụ án hình sự liên quan đến website www.phimmoi.net và hiện đang truy tìm các cá nhân có liên quan để phục vụ công tác điều tra.

Theo Công an TPHCM, từ năm 2014, Nguyễn Tuấn Tú (quê Lâm Đồng) đã thuê 2 người khác có trình độ kỹ thuật cao về công nghệ thông tin để lập trình, quản trị và vận hành trang website phimmoi.net.

Công an xác định nhóm này đã sao chép, khai thác, sử dụng, trình chiếu, truyền đạt các tác phẩm điện ảnh ra công chúng không được phép của chủ thể quyền tác giả và kinh doanh quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trái phép trên các bộ phim có bản quyền, nhằm thu lợi bất chính với số tiền đặc biệt lớn.

Giao diện website www.phimmoi.net trước khi bị "khai tử".

Giao diện website www.phimmoi.net trước khi bị "khai tử".

Để phục vụ điều tra xử lý vụ án hình sự, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM phát thông báo đề nghị các bị hại là các tác giả, chủ sở hữu quyền tác giả, đại diện chủ thể quyền đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM (PC03 - Đội 9) tại địa chỉ: 674 đường 3/2, phường 14, Quận 10, gặp điều tra viên Lê Trung Luân, để trình báo, cung cấp thông tin, chứng cứ có liên quan đến việc xâm phạm quyền tác giả và quyền liên quan.

Công an TPHCM cũng yêu cầu Nguyễn Tuấn Tú và các cá nhân trong Ban Quản trị, vận hành, giao dịch website: www.phimmoi.net đến PC03 - Đội 9 để làm rõ sự việc.

Theo Đời sống
back to top