Chủ tịch TP Thủ Đức muốn Thanh tra Chính phủ đối thoại trực tiếp vụ Thủ Thiêm do người dân chưa đồng tình

Vụ việc ở Thủ Thiêm đa phần người dân không đồng tình với Kết luận 1169 năm 2021 của Thanh tra Chính phủ. TP Thủ Đức kiến nghị Thanh tra Chính phủ tiếp xúc chính thức người dân để công bố kết luận. Sau đó địa phương có cơ sở giải quyết theo quy định.
thuthiem.jpg
Người dân chưa đồng tình với Kết luận của Thanh tra Chính phủ vụ Thủ Thiêm

Sáng 1/3, Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM vừa có buổi giám sát tại tại TP Thủ Đức về việc thực hiện quy định về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong thời gian từ 1/7/2016 đến 1/7/2021.

Riêng về vụ khiếu kiện kéo dài tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm ông Hoàng Tùng – Chủ tịch UBND TP Thủ Đức cho hay, từ năm 2018 đến nay Thanh tra Chính phủ ban hành hai bản kết luận nhưng chưa có hướng xử lý dứt điểm.

Đối với kết luận 1483 năm 2018 của Thanh tra Chính phủ xác định một phần đất 4,3ha tại Thủ Thiêm bị thu hồi chưa đúng quy định. TPHCM đã tổ chức khắc phục, trả lại quyền lợi hợp pháp cho 331 hộ dân còn khiếu nại. Dự kiến tháng 6/2022, việc giải quyết quyền lợi cho các hộ dân cơ bản hoàn tất.

Năm 2021 Thanh tra Chính phủ tiếp tục có kết luận 1169 và khẳng định số thửa đất các hộ dân ở 5 khu phố thuộc 3 phường An Khánh, Bình An và Bình Khánh (quận 2, hiện là TP Thủ Đức) còn khiếu nại là nằm trong ranh quy hoạch, tức việc thu hồi đất là đúng quy định. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa tổ chức được buổi tiếp xúc để công bố chính thức.

Theo ông Tùng, đa phần người dân không đồng tình về kết luận này của Thanh tra Chính phủ. Chính vì vậy, TP Thủ Đức kiến nghị đoàn công tác của Quốc hội cùng Thanh tra Chính phủ tổ chức buổi tiếp xúc chính thức người dân để công bố, sau đó, địa phương mới có thể giải quyết các khiếu nại liên quan theo quy định.

Theo Đời sống
Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Những người có chức vụ, quyền hạn lợi dụng quyền lực trong hai vụ án liên quan Tập đoàn Thuận An, Phúc Sơn gần đây cho thấy, đồng tiền, lòng tham đã làm lu mờ phẩm chất, sự liêm chính dẫn đến sa ngã trước những “viên đạn bọc đường”.
Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống

Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống

Ngày 24/4, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Liên hiệp Hội Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu với chủ đề “Hiến giọt máu đào -Trao đời sự sống”.
Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Sản phẩm Bath Gel - MM Professional (chai 35ml, số lô 19/10/2023; ngày sản xuất 19/10/2023) của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Mỹ Nguyên (Công ty Mỹ Nguyên) bị Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc.
back to top